+Aa-
    Zalo

    Sức mạnh tàu chống ngầm Đô đốc Tributs của Nga

    (ĐS&PL) - Tàu khu trục Đô đốc Tributs thuộc Đề án 1155 "Udaloy" được thiết kế chuyên biệt cho nhiệm vụ chống ngầm, sở hữu nhiều hệ thống vũ khí đáng sợ với tàu ngầm.

    Ngày 24/4, Hạm đội Thái Bình Dương Nga thông báo tàu khu trục chống tàu ngầm Đô đốc Tributs của Nga sẽ tiến hành các cuộc tập trận ở biển Nhật Bản.

    vu khi san ngam tren tau khu truc nga den tham dspl
    Tàu chống ngầm Đô đốc Tributs ở căn cứ của Hạm đội Thái Bình Dương. Ảnh: TASS.

    Tàu Đô đốc Tributs là tàu khu trục chống ngầm hạng nặng thuộc lớp Udaloy của Nga. Con tàu được đặt theo tên của Đô đốc Vladimir Tributs (1900–1977), chỉ huy Hạm đội Baltic của Nga trong Chiến tranh thế giới II.

    Lớp Udaloy được coi là đối thủ của tàu khu trục Spruance trong biên chế hải quân Mỹ. Thiết kế của tàu dựa trên khung thân của tàu hộ vệ lớp Krivak, với trọng tâm là tác chiến chống ngầm.

    Tàu Đô đốc Tributs được đóng theo Dự án 1155 Fregat. Tàu có chiều dài 163 m, rộng 19,3 m. Những tàu thuộc dự án này có lượng giãn nước toàn tải 7.480 tấn. Sử dụng hệ thống động cơ đẩy kết hợp tuabin khí (COGAG), con tàu có thể đạt tốc độ khoảng 55 km/h. Thủ thủy đoàn trên tàu gồm gần 300 người.

    Tàu được biên chế cho Hạm đội Thái Bình Dương của Liên Xô vào tháng 2/1986, và ngay sau đó bắt đầu chuyến hải trình đường dài đầu tiên để hộ tống các tàu Liên Xô ở Vịnh Ba Tư.

    Sau sự tan rã của Liên Xô, khi một bộ phận lớn các tàu mặt nước của Nga không xuất bến, tàu chống ngầm này vẫn tiếp tục hoạt động rất tích cực trong biên chế chiến đấu. Năm 1999, Đô đốc Tributs đã làm nhiệm vụ ở Ấn Độ Dương.

    Năm 2008, con tàu đã giải cứu nạn nhân của vụ tai nạn trên tàu ngầm hạt nhân K-152 Nerpa đang trải qua quá trình thử nghiệm trên biển.

    Năm 2009, Đô đốc Tributs đã thực hiện nhiệm vụ chống cướp biển ngoài khơi bờ biển Somalia. Năm 2010, tàu tham gia cuộc tập trận chung của lực lượng hải quân hai nước Nga và Nhật Bản, thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm và cứu hộ, hỗ trợ tàu bị nạn.

    Kể từ tháng 12/2011-5/2012, con tàu lại được giao nhiệm vụ chống cướp biển - đảm bảo an toàn hàng hải ở vùng Sừng châu Phi (Somalia, Djibouti, Ethiopia và Eritrea). Năm 2014 -2016, tàu khu trục đã trải qua một cuộc đại tu theo lịch trình.

    suc manh khung khiep cua ham doi thai binh duong cua nga dspl
    Tàu Đô đốc Tributs được đóng theo Dự án 1155 Fregat. Ảnh: Sputnik

    Đô đốc Tributs được trang bị các loại vũ khí sau:

    - 2 pháo hạm AK-100 cỡ nòng 100mm;

    - 4 khẩu pháo phòng không AK-630M sử dụng đạn 30mm;

    - 2 ống phóng rocket chống ngầm RBU-6000 bắn đạn cỡ 212 mm;

    - 2 bệ phóng tổ hợp tên lửa chống ngầm URK-5 Rastrub;

    - 8 bệ phóng tên lửa phòng không Kinzhal (phiên bản xuất khẩu là Klinok), tên lửa của tổ hợp này được hợp nhất với tên lửa của hệ thống phòng không mặt đất loại Tor;

    - các ngư lôi hạng nặng 533 mm;

    - 2 trực thăng Ka-27.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suc-manh-tau-chong-ngam-do-doc-tributs-cua-nga-a573548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan