+Aa-
    Zalo

    Tai nạn máy bay ở Philippines: Số người tử vong đã lên tới 29, dự kiến có thể tiếp tục tăng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan tới vụ tai nạn máy bay quân sự ở Philippines, con số tử vong đã tăng lên 29 người, ngoài ra vẫn còn khoảng 17 người khác đang mất tích.

    Ngày 4/7, máy bay vận tải Lockheed C-130 của Philippines chở 96 người tham gia các chiến dịch chống nổi dậy đã bất ngờ gặp nạn tại Patikul, tỉnh Sulu, miền Nam nước này. Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 29 người được xác định đã tử vong, 50 người bị thương và 17 người khác đang mất tích sau vụ tai nạn. Được biết, đây là thảm họa hàng không quân sự tồi tệ nhất của đất nước này trong gần 30 năm qua.

    tai nan may bay o philippines1
    Hiện trưởng vụ tai nạn máy bay quân sự ở Philippines ngày 4/7. Ảnh: Reuters

    Lên tiếng về vụ việc, Lực lượng Đặc nhiệm Liên hợp Sulu cho biết: "Một số binh sĩ được nhìn thấy đã nhảy ra khỏi máy bay trước khi nó chạm đất và tránh được vụ nổ sau đó".

    Theo phát ngôn viên quân đội, Đại tá Edgard Arevalo, hiện chưa tim thấy dấu hiệu của bất kỳ cuộc tấn công nào nhằm vào máy bay. Hiện Philippines đang tập trung nỗ lực cứu hộ và điều trị cho những nạn nhân trước khi bắt đầu cuộc điều tra sâu rộng về nguyên nhân vụ tai nạn.

    Bộ chỉ huy quân đội cho biết các binh sĩ trên máy bay là các  binh nhì, đang được triển khai đến các tiểu đoàn của họ để tham gia cuộc chiến chống khủng bố. 

    Được biết, chiếc máy bay Lockheed C-130H Hercules gặp, với số đăng ký 5125, chỉ mới được chuyển đến Philippines trong thời gian gần đây. Đó là 2 trong 2 chiếc máy bay được cung cấp bởi chính phủ Mỹ thông qua Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng. Trang web chính phủ Philippines dẫn lời một phát ngôn viên của lực lượng không quân cho biết máy bay sẽ tăng cường khả năng cho các nhiệm vụ không vận hạng nặng.

    Trên trang web C-130.net, chiếc máy bay gặp nạn đã được cho là đã cất cánh lần đầu tiên vào năm 1988. Mẫu máy bay này là một chiếc xe ngựa cho các lực lượng vũ trang trên khắp thế giới.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-nan-may-bay-o-philippines-so-nguoi-tu-vong-da-tang-len-29-a505854.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan