+Aa-
    Zalo

    Tài xế dùng ma túy, lái xe tông liên hoàn ở Móng Cái bị khởi tố tội danh gì?

    (ĐS&PL) - Công an TP.Móng Cái, Quảng Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với tài xế dùng ma túy, lái xe gây tai nạn liên hoàn về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

    Ngày 20/12, báo VietNamnet dẫn thông tin từ Công an TP.Móng Cái, Quảng Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Công Hiếu (35 tuổi, trú phường Hải Hòa, TP.Móng Cái) về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

    Phạm Công Hiếu được xác định là tài xế dùng ma túy, lái xe gây tai nạn liên hoàn khiến người ngồi quán nước ven đường bị thương.

    Tại cơ quan công an, Hiếu khai nhận, khoảng 18h ngày 8/12 đã điều khiển ô tô bán tải BKS: 14C-281.31 đi trên đại lộ Hòa Bình, TP.Móng Cái đến khu 2, phường Hòa Lạc.

    tai xe dung ma tuy lai xe tong lien hoan o mong cai bi khoi to toi danh gi dspl 1
    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: VietNamnet

    Do đang nghe điện thoại, thiếu quan sát và không làm chủ được tốc độ nên ô tô của Hiếu đã va chạm với ô tô BKS: 14E-013.98 chạy cùng chiều. Mặc dù vậy, Hiếu vẫn tiếp tục điều khiển ô tô chạy tốc độ cao về phía trước.

    Khi tới khu vực vòng xuyến cột đồng hồ TP.Móng Cái, ô tô của Hiếu mất lái lao lên vỉa hè, đâm vào quán nước làm anh Đồng Thanh B. (51 tuổi, trú phường Hải Hòa, TP.Móng Cái) đang ngồi tại đây bị thương.

    Chưa dừng lại, ô tô của Hiếu tiếp tục đâm vào ô tô khác BKS: 14A-365.08 đang đỗ bên đường và 2 cột điện chiếu sáng thì dừng lại hẳn.

    Theo Báo Giao thông, vụ tai nạn khiến hai cột điện chiếu sáng trên vỉa hè bị hư hỏng, tổng giá trị tài sản thiệt hại ước tính khoảng 100 triệu đồng.

    Kết quả xét nghiệm của Trung tâm Y tế TP.Móng Cái cho thấy Phạm Công Hiếu dương tính với hai loại chất ma túy là Methamphetamin và MDMA (ma túy tổng hợp).

    Hiện, cơ quan chức năng TP.Móng Cái đang phối hợp điều tra làm rõ để xử lý đối tượng theo quy định.

    Điều 260: Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ (Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi năm 2017)

    1. Người nào tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm:

    a) Làm chết 01 người hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 01 người với tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;

    b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe cho 02 người với tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 31% đến 60%;

    c) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe cho 03 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 61% đến 121%;

    d) Gây thiệt hại về tài sản từ 100.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng.

    ...

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-dung-ma-tuy-lai-xe-tong-lien-hoan-o-mong-cai-bi-khoi-to-toi-danh-gi-a604236.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan