+Aa-
    Zalo

    Tạm giữ 16 “quái xế” đại náo phố cổ trong ngày đầu nghỉ lễ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngay ngày đầu nghỉ lễ 30/4 – 1/5, hàng chục “quái xế” đã bị tạm giữ phương tiện do có hành vi gây rối trật tự công cộng, lạng lách, đánh võng, nẹt pô… quanh khu vực phố cổ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    Ngày 29/4, Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa tạm giữ 16 phương tiện của 16 “quái xế” có hành vi gây rối trật tự công cộng, lạng lách, đánh võng, nẹt pô… quanh khu vực phố cổ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    tam giu 16 quai xe dai nao pho co trong ngay dau nghi le
    Tạm giữ nhiều “quái xế” đại náo phố cổ trong ngày đầu nghỉ lễ.

    Trước đó, thông qua việc nắm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 kéo dài, lực lượng chức năng nắm bắt được có việc xuất hiện những tốp thanh, thiếu niên đi xe máy kẹp 2, kẹp 3, nẹt pô, lạng lách, đánh võng, phóng tốc độ cao... gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

    Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát giao thông đã giao cho Đội CSGT số 1 phối hợp với các Tổ công tác 141 hoá trang, mặc thường phục, làm nhiệm vụ tuần tra tại các tuyến đường quanh khu vực Nhà hát Lớn Hà Nội, khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

    Không nằm ngoài dự đoán, theo ghi nhận đêm 28 và rạng sáng 29/4, lực lượng hóa trang và công khai đã áp sát, dừng rất nhiều “quái xế” điều khiến phương tiện có hành vi rú ga, nẹt pô, lạng lách, đánh võng tại các tuyến đường quanh Nhà hát Lớn Hà Nội.

    Tổ công tác đã phân loại xử lý và bàn giao cho Công an phường Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm) để tiếp tục làm rõ các trường hợp vi phạm.

    Đa số những đối tượng vi phạm đều là độ tuổi thanh thiếu niên từ 16-18 tuổi, có trường hợp còn đóng giả xe ôm công nghệ để vi phạm lạng lách, đanh võng.

    Trong số này có trường hợp của lái xe máy N.H.M. (SN 1981, ở Bắc Ninh) vi phạm độ cồn gần gấp 2 lần mức kịch khung  là 0,716 miligram/lít khí thở. Lái xe M. sẽ bị xử phạt 7 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 23 tháng với lỗi vi phạm trên.

    Còn trường hợp của M.N.A. (SN 2005, ở Thanh Hoá) điều khiển xe máy biển kiểm soát 29C1-634.XX, và L.V.N. (sinh năm 2000, ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) điều khiển xe máy biển kiểm soát 29L5-528.XX, bị xử phạt 3 triệu đồng và tạm giữ phương tiện 7 ngày với lỗi vi phạm là không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng trước khu vực Nhà hát Lớn Hà Nội.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-16-quai-xe-dai-nao-pho-co-trong-ngay-dau-nghi-le-a573970.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan