+Aa-
    Zalo

    Thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria: Hơn 21.000 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Hiện số người thiệt mạng sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã tăng lên ít nhất 21.051 người. Theo các chuyên gia, con số thương vong có thể tăng tiếp trong những ngày tới.

    Theo các nhà chức trách, tính đến cuối ngày 9/2, số người chết do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ đã lên ít nhất 17.674, trong khi số người bị thương xấp xỉ 73.000.

    Trong khi đó, tại Syria, ít nhất 3.377 người đã thiệt mạng, trong đó có 2.030 người ở các khu vực do lực lượng nổi dậy kiểm soát ở phía tây bắc Syria và 1.347 người tại các khu vực do chính phủ Syria kiểm soát. Số người bị thương ở Syria trên tất cả các vùng lãnh thổ đã tăng lên 5.245, trong đó 2.295 người ở khu vực do chính phủ kiểm soát và 2.950 người ở khu vực do phiến quân nắm giữ.

    Tổng cộng, số người chết sau động đất kép ở Thổ Nhĩ Lỳ, Syria đã lên hơn 21.000 người.

    Hiện các đội cứu hộ vẫn đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm người sống sót trong các đống đổ nát. Theo các chuyên gia, con số thương vong có thể tăng tiếp trong những ngày tới. 

    tham hoa dong dat o tho nhi ly syria hon 21 000 nguoi thiet mang
    Hiện trường cứu hộ vụ động đất. Ảnh: REUTERS

    Ngân hàng Thế giới (WB) đã quyết định phân bổ 1,78 tỷ USD cho Thổ Nhĩ Kỳ để cứu trợ và phục hồi sau trận động đất.

    “Ngân hàng Thế giới đã phân bổ 1,78 tỷ USD dành cho các nỗ lực cứu trợ và phục hồi sau trận động đất gây thiệt hại lớn về người, thương tích ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ. Ngân hàng Thế giới cũng đã phát động để tiến hành một cuộc theo dõi đánh giá thiệt hại để xác định mức độ của thảm họa và ưu tiên các khu vực cần hỗ trợ phục hồi, dựa trên kinh nghiệm quốc tế phong phú về quản lý rủi ro thiên tai”, WB cho biết.

    Rạng sáng 6/2, một trận động đất mạnh 7,8 độ richter đã xảy ra ở khu vực rộng lớn giữa biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, tâm chấn sâu khoảng 7km. Khoảng 9 giờ đồng hồ sau, một trận động đất khác với cường độ 7,6 richter tiếp tục xảy ra tại chính khu vực này.

    Đây là 1 trong 10 trận động đất chết chóc nhất thế giới trong vòng 20 năm qua. Theo giới chuyên gia, có nhiều yếu tố cộng hưởng khiến động đất gây thương vong lớn ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria như xảy ra lúc rạng sáng khi nhiều người còn ngủ, khu vực hiện trường cơ sở hạ tầng xuống cấp, đặc biệt ở các vùng của Syria vốn chịu ảnh hưởng bởi chiến sự dai dẳng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-hoa-dong-dat-o-tho-nhi-ky-syria-hon-21000-nguoi-thiet-mang-a565551.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan