+Aa-
    Zalo

    Thân nhân MH370 “đòi” bằng chứng xác đáng, từ chối bồi thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thân nhân các hành khách trên chuyến bay MH370 mất tích của hãng hàng không Malaysia đã đề nghị Malaysia rút tại tuyên bố rằng đây là một “tai nạn”.

    (ĐSPL) – Thân nhân các hành khách trên chuyến bay MH370 mất tích của hãng hàng không Malaysia đã đề nghị Malaysia rút tại tuyên bố rằng đây là một “tai nạn”, đồng thời, từ chối nhận bồi thường.

    Ngày 30/1, thân nhân của những hành khách trên chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia mất tích cách đây gần một năm đã kêu gọi Malaysia rút lại tuyên bố rằng, vụ mất tích là một tai nạn và toàn bộ 239 người đã thiệt mạng. Đồng thời, họ cũng từ chối nhận bồi thường.

    “Chúng tôi kêu gọi Malaysia rút lại tuyên bố vì họ không dựa trên bằng chứng cơ sở nào”, Jiang Hui, mẹ của một hành khách trên chuyến bay MH370 nói và yêu cầu các nhà chức trách xin lỗi gia đình các nạn nhân.

    Số phận của chuyến bay MH370 vẫn là một bí ẩn.

    Tại Trung Quốc, hơn 100 thân nhân của các hành khách MH370 đang yêu cầu chính quyền Malaysia rút lại tuyên bố.

    Trong khi đó, tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia), khoảng 20 thân nhân đã tổ chức một cuộc họp báo lên tiếng chỉ trích tuyên bố và yêu cầu chính phủ Malaysia trả lời xác đáng về số phận của MH370.

    "Tất cả các gia đình đều không ủng hộ việc chính quyền đưa ra tuyên bố mà không có bằng chứng", tuyên bố tại cuộc họp báo cho biết.

    Trước đó, hãng tin Reuters ngày 29/1 dẫn lời thông báo chính thức của ông Azharuddin Abdul Rahman - Tổng Giám đốc Cơ quan Hàng không Dân dụng Malaysia (DCA): “Chúng tôi chính thức tuyên bố vụ mất tích của máy bay MH370 của Malaysia Airlines là một tai nạn… 239 người gồm hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay được xem như đã thiệt mạng”.

    Tuyên bố này sẽ cho phép gia đình các hành khách được hỗ trợ qua các khoản tiền bồi thường và cũng mở đường cho Malaysia Airlines tiến hành các thủ tục bồi thường, việc tiến hành bồi thường đầy đủ có thể sẽ được giải quyết sớm hơn.

    Tuy nhiên, thân nhân MH370 đã từ chối nhận khoản bồi thường cho đến khi sự thật được sáng tỏ.

    “Chúng tôi không cần tiền. Chúng tôi muốn biết chuyện gì đã xảy ra”, Hu Xiufang, thân nhân của hành khách trên chuyến bay xấu số cho biết.

    Như tin tức đã đưa trước đó, chiếc máy bay mang số hiệu MH307 của hãng Malaysia Airlines chở 239 người cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur (Malaysia) vào lúc 12h21’ sáng (giờ địa phương) và dự định tới sân bay tại Bắc Kinh (Trung Quốc) vào lúc 6h30’ sáng 8/3/2014. Tuy nhiên, chuyến bay đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vào khoảng 2h40 cùng ngày.

    Đến nay, vị trí chính xác chiếc máy bay gặp nạn chưa được xác định.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/than-nhan-mh370-doi-bang-chung-xac-dang-tu-choi-boi-thuong-a81820.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan