+Aa-
    Zalo

    Thành phố lớn thứ hai của Anh thông báo vỡ nợ, dừng các khoản chi không cần thiết

    (ĐS&PL) - Thành phố Birmingham (Anh) vừa thông báo vỡ nợ, ngừng tất cả các khoản chi tiêu không cần thiết.

    Theo tin tức thời sự thế giới mới nhất trên CNN, ngày 5/9, Hội đồng thành phố Birmingham (Anh) gửi thông báo vỡ nợ theo Mục 114 nhằm tạm dừng mọi chi tiêu, ngoại trừ các dịch vụ cần thiết. Động thái này diễn ra sau khi Birmingham được yêu cầu trả các khoản lương bình đẳng với tổng số tiền lên đến 760 triệu bảng Anh (tương đương 956 triệu USD).

    Được biết, thành phố lớn thứ hai ở Anh đang cung cấp dịch vụ cho hơn 1 triệu dân. Thâm hụt ngân sách năm tài khóa 2023-2024 của Birmingham được dự đoán ở mức 87 triệu bảng Anh (tương đương 109 triệu USD).

    Hãng tin PA Media đưa tin, bà Sharron Thompson – Phó lãnh đạo Hội đồng thành phố Birmingham nói với các thành viên trong hội đồng rằng, họ đang phải đối mặt với các vấn đề dài hạn, trong đó có trách nhiệm chi trả lương bình đẳng.

    Bà Sharron cũng đổ lỗi một phần cho đảng Bảo thủ cầm quyền của Anh, đồng thời nói rằng thành phố Birmingham “đã bị các chính phủ đảng Bảo thủ liên tiếp lấy mất 1 tỷ bảng Anh tài trợ”.

    thanh pho lon thu hai cua anh thong bao vo no
    Birmingham là thành phố lớn thứ hai của Anh. Ảnh minh họa: CNN

    “Giống các hội đồng thành phố khác trên cả nước, rõ ràng hội đồng thành phố Birmingham phải đối mặt với những thách thức tài chính chưa từng có, từ sự gia tăng mạnh về nhu cầu phúc lợi và sự sụt giảm đáng kể doanh thu của doanh nghiệp, cũng như tác động của lạm phát”, bà Sharron cho biết.

    Phó lãnh đạo Hội đồng thành phố Birmingham nói thêm: “Trong khi hội đồng thành phố đang phải đối mặt với những thách thức đáng kể, Birmingham vẫn mở cửa đối với việc kinh doanh và luôn chào đón mọi người đến đây”.

    XEM THÊM: Bộ trưởng Quốc phòng Nga tiết lộ Ukraine mất hơn 66.000 binh sĩ trong 3 tháng phản công

    Trong diễn biến liên quan, trao đổi với các phóng viên hôm 5/9, ông Rishi Sunak – phát ngôn viên của Thủ tướng Anh nói: “Rõ ràng các hội đồng được bầu ở địa phương sẽ quản lý ngân sách của chính họ”.

    Ông Sunak cũng chia sẻ, chính phủ đã thường xuyên hợp tác để giúp các địa phương có thể thu chi hợp lý và yêu cầu lãnh đạo hội đồng thành phố đảm bảo về việc sử dụng tốt nhất tiền thuế của người dân.  

    Trước tình hình nói trên, lãnh đạo hội đồng John Cotton cho hay, họ sẽ áp dụng một mô hình làm việc mới để giải quyết yêu cầu trả lương bình đẳng.

    Đinh Kim (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-pho-lon-thu-hai-cua-anh-thong-bao-vo-no-dung-cac-khoan-chi-khong-can-thiet-a589893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan