+Aa-
    Zalo

    "Thầy lang băm" tự ý tiêm thuốc chữa bệnh khiến 2 người tử vong ở Tuyên Quang

    (ĐS&PL) - Mặc dù không có chứng chỉ hành nghề, không làm việc tại cơ sở khám, chữa bệnh nào, không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh nào nhưng ông B. đã tự ý tiêm thuốc để chữa bệnh cho 2 người, khiến các nạn nhân tử vong.

    Ngày 27/1, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, đơn vị đang làm rõ vụ việc ông D.Đ.B. (ở xã Kim Phú, thành phố Tuyên Quang), tự ý tiêm thuốc khiến 2 người tử vong.

    Cụ thể, ngày 28/6/2023, tại phường Ỷ La, TP.Tuyên Quang, ông D.Đ.B. thực hiện truyền thuốc vào cơ thể bà N. (trú tại phường Ỷ La, thành phố Tuyên Quang) khi không có đơn thuốc, không có chỉ định của bác sỹ. Sau khi truyền thuốc, bà T. sốc phản vệ và tử vong.

    Qua xác minh, Công an TP. Tuyên Quang xác định ông D.Đ.B. không tuân thủ luật khám bệnh, chữa bệnh, không làm việc tại cơ sở khám, chữa bệnh nào, không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh và không được cơ quan có thẩm quyền cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh theo quy định.

    thay lang bam tu y tiem thuoc chua benh khien 2 nguoi tu vong o tuyen quang
    Ông D.Đ.B. (Ảnh: Công an Tuyên Quang).

    Đến ngày 23/10/2023, Công an TP.Tuyên Quang đã khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với D.Đ.B, về hành vi vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh. Tuy nhiên tới ngày 14/1, tại phường Ỷ La, thành phố Tuyên Quang, D.Đ.B tiếp tục tiêm thuốc cho ông P. X.T. (trú tại xã Trung Môn, huyện Yên Sơn), để chữa tay bị liệt.

    Sau khi bị ông B. tiêm thuốc, gia đình ông T. phát hiện ông này có dấu hiệu bất thường và đưa ông T. đi cấp cứu, điều trị tại các cơ sở y tế. Đến ngày 18/1, ông T. tử vong. Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Tuyên Quang tiếp tục điều tra làm rõ.

    XEM THÊM: Khởi tố nữ chủ tiệm massage cho nhân viên bán dâm với giá "bèo"

    Để phòng ngừa những hậu quả đáng tiếc xảy ra, Công an tỉnh Tuyên Quang khuyến cáo người dân tuyệt đối không khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép theo quy định; không chủ quan giao tính mạng của bản thân và gia đình vào tay các “thầy thuốc lang băm” không có chứng chỉ hành nghề, tránh “tiền mất, tật mang”.

    Thành lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-lang-bam-tu-y-tiem-thuoc-chua-benh-khien-2-nguoi-tu-vong-o-tuyen-quang-a608853.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh bị xử phạt 7,5 triệu đồng

    Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh bị xử phạt 7,5 triệu đồng

    Mới đây, UBND TP Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh về hành vi vi phạm Luật Tín ngưỡng, tôn giáo năm 2016 và một số quy định khác khi tổ chức tổ chức trưng bày vật được cho là “xá lợi tóc của Đức Phật”.