+Aa-
    Zalo

    Thêm một trường học ở Hải Dương bị tố lạm thu: Phòng GD&ĐT huyện Tứ Kỳ báo cáo gì?

    (ĐS&PL) - Một trường tiểu học ở huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) bị phản ánh lạm thu, trong đó có nhiều khoản không trong quy định.

    Báo Dân Trí đưa tin, những ngày gần đây, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đơn khiếu nại được cho là của phụ huynh có con đang theo học tại Trường tiểu học Hưng Đạo (huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương).

    Trong đơn, phụ huynh liệt kê 20 khoản thu với tổng số trên lên tới gần 6 triệu đồng, dưới danh nghĩa là đóng góp tự nguyện. Trong đó một số khoản được cho không có trong quy định, một số khoản thu chưa đảm bảo quy trình.

    Ngày 7/10, Phòng GD&ĐT huyện Tứ Kỳ đã có báo cáo liên quan sự việc trên. Theo Phòng GD&ĐT huyện Tứ Kỳ, ngày 6/10, phòng đã nhận được đơn thư phản ánh của phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Hưng Đạo về các khoản thu đầu năm học 2023-2024 của trường.

    Ngay sau đó, Phòng GD&ĐT huyện Tứ Kỳ đã làm việc trực tiếp với lãnh đạo và đại diện giáo viên chủ nhiệm Trường Tiểu học Hưng Đạo. Kết quả xác minh bước đầu: Nhà trường đã triển khai thực hiện việc thu góp, tài trợ theo các văn bản quy định hiện hành về nội dung thu, mức thu.

    Tuy nhiên, có một số khoản thu do phụ huynh thỏa thuận nhờ giáo viên chủ nhiệm thu hộ, mua hộ (thu hộ quỹ hội, mua hộ ghế, vở bài tập hàng ngày), hiệu trưởng chưa quán xuyến kịp thời, phụ huynh đồng thuận chưa cao nên đã có ý kiến phản ánh như đơn thư đã nêu.

    them mot truong hoc o hai duong bi to lam thu nhieu khoan khong co trong quy dinh
     Trường tiểu học Hưng Đạo thu nhiều khoản không có trong quy định. Ảnh: Dân Trí

    Theo Phòng GD&ĐT huyện Tứ Kỳ, một số khoản thu không có trong quy định như tiền mua ghế 20.000 đồng. Trường tiểu học Hưng Đạo có chủ trương triển khai học sinh lớp 1 vào trường, phụ huynh cần mua cho con 1 chiếc ghế nhựa để ngồi khi sinh hoạt tập thể. Phụ huynh đã thống nhất nhờ giáo viên chủ nhiệm mua giúp.

    Tiền vở bài tập hàng ngày 70.000 đồng, phụ huynh thống nhất cũng nhờ giáo viên chủ nhiệm mua hộ. Về khoản thu chưa đảm bảo quy trình là khoản ti vi, điều hòa lớp học, xuất phát từ nhu cầu cấp thiết cần có thiết bị phục vụ dạy và học theo chương trình giáo dục phổ thông mới đầu năm đối với lớp 1, tháng 8/2023, nhà trường đã tổ chức vận động tài trợ nội dung này. Tuy nhiên do sơ sót và nóng vội trường chưa báo cáo kế hoạch với Phòng GD&ĐT huyện Tứ Kỳ.

    Bên cạnh đó, khoản Câu lạc bộ ngoài giờ học chính khóa, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, xin ý kiến phê duyệt của Phòng GD&ĐT. Nếu thực hiện thì sẽ thu mức 8.000 đồng/tiết theo Nghị quyết 08 năm 2022 của HĐND tỉnh Hải Dương, nhưng hiện tại trường chưa triển khai thực hiện.

    Với tiền học hè 720.000 đồng, nội dung này thuộc tháng 8/2023 đối với những học sinh tham gia chương trình hoạt động hè 2023, không nằm trong các khoản thu của năm học 2023-2024.

    VietNamNet đưa tin, trước phản ánh của phụ huynh, Phòng GD&ĐT huyện Tứ Kỳ đã yêu cầu Trường Tiểu học Hưng Đạo thực hiện vận động, tài trợ đảm bảo đúng quy định.

    Phòng đề nghị nhà trường chưa triển khai thực hiện vận động tài trợ (kêu gọi ủng hộ) khi chưa được phê duyệt của cấp có thẩm quyền và sự đồng thuận của cha mẹ học sinh.

    Phòng GD&ĐT huyện Tứ Kỳ cho biết tới đây, đơn vị sẽ tiếp tục kiểm tra, chấn chỉnh công tác thu góp đầu năm học đối với Trường Tiểu học Hưng Đạo đồng thời, đề nghị UBND xã Hưng Đạo, ban đại diện cha mẹ học sinh tăng cường giám sát chặt chẽ các khoản thu trong nhà trường.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-mot-truong-hoc-o-hai-duong-bi-to-lam-thu-phong-gddt-huyen-tu-ky-bao-cao-gi-a594515.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan