+Aa-
    Zalo

    Vụ trường học bị tố "lạm thu": Chủ tịch Hải Dương chỉ đạo Sở GD&ĐT làm rõ

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương giao Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh chỉ đạo kiểm tra, khẩn trương làm rõ vụ việc xảy ra tại Trường THPT Thanh Miện III.

    Ngày 12/9, VTC News đưa tin, UBND tỉnh Hải Dương vừa phát đi văn bản yêu cầu kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí nêu về việc "lạm thu" đầu năm học ở Trường THPT Thanh Miện III (Thanh Miện, Hải Dương).

    Văn bản nêu rõ, ngày 12/9, một số báo đăng bài phản ánh về việc mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin cho rằng Trường THPT Thanh Miện III "lạm thu" tiền đầu năm của học sinh.

    Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương giao Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh chỉ đạo kiểm tra, khẩn trương làm rõ nội dung trên, báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 15/9.

    vu truong hoc bi to lam thu chu tich hai duong chi dao so gd dt lam ro dspl 2
    Trường THPT Thanh Miện III. Ảnh: VTC News

    Đồng thời, yêu cầu Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát về các mức thu, khoản thu của cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý theo đúng quy định, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng "lạm thu" trong các nhà trường, chỉ đạo và quán triệt các cơ sở giáo dục thực hiện việc vận động, quản lý và sử dụng các khoản tài trợ, viện trợ theo đúng các quy định hiện hành.

    Liên quan đến sự việc, trả lời trên báo Dân trí vào tối 12/9, một lãnh đạo Sở GD&ĐT Hải Dương cho biết, đơn vị đã giao thanh tra đến Trường THPT Thanh Miện III xác minh, làm rõ vụ việc.

    Thông tin về sự việc trước đó, mạng xã hội Facebook đã xuất hiện thông tin cho rằng, Trường THPT Thanh Miện III "lạm thu" tiền đầu năm của học sinh. Cụ thể, đầu năm học trường đã thu của học sinh với tổng số tiền là 8.715.000 đồng/học sinh, trong đó có nhiều khoản thu "vô lý".

    Ông Phạm Văn Hy, Hiệu trưởng Trường THPT Thanh Miện III, cho biết, nhà trường đã yêu cầu giáo viên, bộ phận chuyên môn báo cáo toàn bộ sự việc.

    Nhà trường đã họp và cử Phó Hiệu trưởng Phạm Quốc Huy, một giáo viên trưởng khối lớp 10 và cô Vũ Thị Thủy (giáo viên chủ nhiệm lớp 10D) đến nhà anh Phạm Văn T. (ở huyện Ninh Giang, Hải Dương), người đăng bài viết lên mạng xã hội, để xác minh, trao đổi cụ thể.

    Tại cuộc làm việc, cô Vũ Thị Thủy xác nhận thông tin bảng kê danh sách các khoản nộp mà anh T. đăng lên mạng xã hội là do mình lập ra.

    Cô Thủy giải thích: "Do đang lập bảng thống kê thì nhà có việc đột xuất nên tôi vội vã không kiểm tra, đối chiếu, từ đó mới có sai sót và nhầm lẫn so với bản thông báo trong kế hoạch dự kiến đóng góp của nhà trường".

    Cũng tại cuộc làm việc trên, ông Huy đã giải thích cho anh Tuyên các khoản thu bắt buộc, tự nguyện của lớp và trường. Thay mặt lãnh đạo nhà trường, ông Huy đã nhận những sai sót về các nội dung mà cô Thủy đã gửi cho phụ huynh và hứa sẽ khắc phục.

    Anh T. vui vẻ nhận lời, đã gỡ nội dung bài đăng và viết thông báo lại trên Facebook rằng lãnh đạo nhà trường đã nghiêm túc nhận những sai sót, sửa chữa kịp thời vào lúc 10h sáng 11/9.

    Cũng theo ông Hy, hiện nay toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường đều hoang mang lo lắng trước thông tin dư luận. Cô Thủy đã bị suy sụp tâm lý và sức khỏe. Nhà trường mong Huyện ủy, UBND huyện Thanh Miện, Sở GD&ĐT Hải Dương sớm có thông báo, kết luận giải quyết vấn đề.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-truong-hoc-bi-to-lam-thu-chu-tich-hai-duong-chi-dao-so-gd-dt-lam-ro-a590861.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan