+Aa-
    Zalo

    Thiếu đạn dược và thiết bị quân sự, Ukraine đang tạo ra lỗ hổng giúp Nga đạt bước đột phá?

    (ĐS&PL) - Các chuyên gia thuộc Viện Nghiên cứu Chiến tranh lưu ý, việc giữ thế chủ động trên toàn bộ tiền tuyến giúp Nga có nhiều khả năng đạt bước đột phá hơn.

    Tờ Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ Viên Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ cho hay, tình trạng thiếu đạn dược và trang thiết bị quân sự do sự chậm trễ trong viện trợ của Mỹ có thể khiến khu vực tiền tuyến hiện tại ở Ukraine rất dễ bị tổn thương. Lực lượng Nga có thể khai thác điều đó để đạt được bước đột phá bất ngờ.

    Cụ thể, theo các nhà phân tích của ISW, việc Kiev ưu tiên các khu vực tiền tuyến rủi ro nhất trước các cuộc tấn công dữ dội của Nga có thể tạo ra những lỗ hổng tại các khu vực khác.

    Có khả năng lực lượng Nga sẽ lợi dụng điểm này để tiến công bất ngờ. Moscow có thể đạt được bước đột phá trong trường hợp nguồn cung vũ khí cho quân đội Ukraine tiếp tục giảm xuống, theo các chuyên gia thuộc ISW.

    Họ cũng lưu ý, việc giữ thế chủ động trên toàn bộ tiền tuyến giúp Moscow có nhiều khả năng đạt bước tiến hơn, bởi việc đó cho phép các chỉ huy quân sự Nga tăng hoặc giảm cường độ hoạt động tác chiến trên bất cứ khu vực nào của tiền tuyến theo ý mình.

    thieu dan duoc va thiet bi quan su ukraine dang tao ra lo hong giup nga dat buoc dot pha
    Hình ảnh pháo Nga nhả đạn. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga/ NY Times

    Lực lượng Ukraine có thể đang cố gắng giảm bớt các vấn đề do thiếu đạn dược và đang xác định các khu vực ưu tiên trên tiền tuyến. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích quân sự, điều này có rủi ro đối với lực lượng Ukraine.

    Ngày 12/3, hãng tin Der Spiegel của Đức đăng tải cuộc phỏng vấn các chỉ huy Ukraine giấu tên. Những người này cho hay, hầu hết các đơn vị và đội hình của Ukraine đang thiếu đạn dược và trang thiết bị quân sự.

    Der Spiegel lưu ý, các đơn vị Ukraine chỉ có thể giữ vững vị trí hiện tại nếu lực lượng nga không phát huy khả năng tấn công tối đa.

    Tướng Oleksandr Syrskyi - Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, cảnh báo rằng có mối đe dọa về việc các đơn vị Nga sẽ tiến sâu hơn vào đội hình của Ukraine ở một số khu vực nhất định trên tiền tuyến.

    Trong diễn biến khác liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, tốc độ tiến quân của Nga về phía Tây Avdiivka gần đây đã chậm lại, dù lực lượng Nga dường như vẫn giữ được khả năng tăng cường các hoạt động tấn công trong khu vực tại thời điểm họ lựa chọn.

    Trong thời gian gần đây, lực lượng Nga cũng đạt được những bước tiến đã được xác định gần Avdiivla trong bối cảnh các cuộc giao tranh tiếp tục diễn ra dọc theo toàn bộ tiền tuyến vào 13/3.

    Về phía Ukraine, các lực lượng của Kiev đã tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) quy mô lớn nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng và tài sản quân sự ở Nga trong đêm 12/3, rạng sáng 13/3.

    Đinh Kim (Theo Ukrainska Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-dan-duoc-va-thiet-bi-quan-su-ukraine-dang-tao-ra-lo-hong-giup-nga-dat-buoc-dot-pha-a614426.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan