+Aa-
    Zalo

    Thông tin về chiếc phi cơ bay gần máy bay chở trùm Wagner

    (ĐS&PL) - Chiếc phi cơ bay gần máy bay chở trùm Wagner được cho là có liên quan tới tập đoàn Wagner. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành đơn vị vận hành chiếc máy bay đã lên tiếng phủ nhận.

    Theo tin thời sự thế giới mới nhất trên báo Giao thông, ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn máy bay được cho là chở lãnh đạo công ty quân sự tư nhân Wagner Yevgeny Prigozhin bị rơi hôm 23/8, một số hãng truyền thông Nga có liên kết với kênh Telegram mang tên Grey Zone của tập đoàn Wagner, cho biết có máy bay thứ 2 với số hiệu RA-02748 cùng di chuyển trên tuyến Moscow - St. Pertegburg.

    Theo họ, phương tiện này cũng liên quan tới tập đoàn Wagner và đã quay trở về sân bay tại Moscow sau khi có thông tin chiếc thứ nhất gặp nạn.

    thong tin ve chiec phi co bay gan may bay cho trum wagner1
    Khoảnh khắc máy bay Embraer Legacy 600 số hiệu RA-02795 chở trùm Wagner rơi. Ảnh: SkyNews

    Về thông tin này, ngày 25/8, ông Sergey Trifonov - Giám đốc điều hành công ty Jetica LLC, đơn vị vận hành chiếc máy bay số hiệu RA-02748 khẳng định với hãng tin Reuters rằng, phương tiện này không hề liên quan tới công ty quân sự tư nhân Wagner.

    “Không chỉ máy bay mà các hành khách trên phương tiện này đều không hề liên quan tới tập đoàn Wagner”, ông Sergey Trifonov nói.

    Tuy nhiên, ông Trifonov từ chối cung cấp thông tin về chủ sở hữu chiếc máy bay.

    Theo dữ liệu theo dõi chuyến bay hãng Reuters có được, vào thời điểm máy bay chở ông Prigozhin rơi tại tỉnh Tver, máy bay số hiệu RA-02748 đang hạ cánh xuống sân bay ở thành phố St. Petersburg sau khi thực hiện chuyến bay từ Moscow. Khoảng 20 phút sau khi có thông tin về vụ tai nạn, máy bay này lại khởi hành bay về Moscow.

    Trước đó, báo VnExpress đưa tin, giới chức Nga ngày 23/8 thông báo một chiếc Embraer Legacy 600 rơi tại tỉnh Tver khi đang bay từ thủ đô Moskva tới thành phố St. Petersburg, toàn bộ 10 người trên máy bay thiệt mạng. Trong danh sách 7 hành khách trên máy bay có tên của Yevgeny Prigozhin, lãnh đạo tập đoàn quân sự tư nhân Wagner. Nga cho biết không có ai sống sót trên chuyến bay nhưng thông tin chính thức về số phận của ông Prigozhin vẫn chưa được công bố.

    thong tin ve chiec phi co bay gan may bay cho trum wagner2
    Các nhà điều tra Nga đang điều tra tại hiện trường vụ máy bay chở trùm Wagner Yevgeny Prigozhin rơi. Ảnh: RIA NOVOSTI

    Ủy ban Điều tra Liên bang Nga thông báo đã khởi tố vụ án và mở cuộc điều tra liên quan vụ tai nạn nhưng chưa nêu nhận định sơ bộ về nguyên nhân máy bay rơi. Tuy nhiên, một số chuyên gia hàng không cho rằng sự việc có một số điểm bất thường.

    "Máy bay lao nhanh xuống đất theo hình xoáy trôn ốc với rất nhiều khói, cho thấy nó đã bị cháy, đồng thời dường như mất một số bộ phận thuộc khung và cấu trúc khí động học", Miles O'Brien, phóng viên Mỹ chuyên về mảng khoa học và hàng không vũ trụ, nhận định.

    Dòng máy bay Embraer Legacy 600 do Brazil sản xuất có hồ sơ an toàn rất tốt. Legacy 600 được đưa vào sử dụng từ năm 2002, với gần 300 chiếc được bán ra thị trường, nhưng mới ghi nhận một tai nạn.

    Đến nay, hộp đen của máy bay nghi chở trùm Wagner rơi đã được Cơ quan điều tra Nga tìm thấy.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-ve-chiec-phi-co-bay-gan-may-bay-cho-trum-wagner-a588536.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan