+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 22/3: Nga phá hủy loạt trung tâm chỉ huy Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tập kích loạt trung tâm chỉ huy Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 22 thang3 2024 dspl1 d
    Lực lượng Nga tấn công các trung tâm chỉ huy Ukraine trong ngày 20/3. Ảnh: TASS

    Trong thông báo ngày 21/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã thực hiện một cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác tầm xa phóng từ trên không, bao gồm tên lửa đạn đạo siêu thanh Kinzhal, nhằm vào các trung tâm chỉ huy quân sự Ukraine, căn cứ hậu cần và địa điểm triển khai tạm thời của lực lượng hoạt động đặc biệt và lính đánh thuê nước ngoài. Tất cả các mục tiêu đều bị phá hủy". 

    Liên quan tới hoạt động quân sự trong ngày 20/3, Bộ Quốc phòng nói rằng lực lượng Nga đã tiêu diệt khoảng 40 binh sĩ Ukraine và 3 xe tăng ở khu vực Kupyansk.

    Bên cạnh đó, lực lượng Nga đã phá hủy hai bệ phóng tên lửa đa năng Vampire do Séc sản xuất, một pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất và một khẩu pháo D-30 ở hướng Kupyansk trong 24 giờ qua.

    NATO muốn Ukraine huy động thêm quân

    tin tuc quan su moi nhat ngay 22 thang3 2024 dspl1 2
    Binh sĩ Nga hoạt động ở Avdiivka. Ảnh: Reuters

    Hôm 21/3, Đô đốc Rob Bauer, Chủ tịch Ủy ban Quân sự NATO, cho biết Kiev cần huy động thêm quân để bù đắp tổn thất trong quá trình xung đột với Nga.

    “Các bạn không chỉ cần lựu đạn, xe tăng, và xe bọc thép mới, mà cần cả những binh lính mới bởi có nhiều binh sĩ đã tử vong và bị thương”, ông Bauer nói.

    Cũng theo ông Bauer, phương Tây có thể cung cấp tài chính và đạn dược, còn Ukraine phải huy động nhân lực.

    Chính phủ Kiev chính thức thừa nhận có 31.000 binh sĩ thiệt mạng trong 2 năm xung đột với Nga. Con số này thấp hơn rất nhiều so với dữ liệu mà Nga đưa ra. Theo truyền thông phương Tây, các đơn vị ở tiền tuyến của Ukraine chỉ hoạt động với 1/3 sức mạnh tính đến đầu tháng 2.

    Nga bắt đầu sản xuất hàng loạt siêu bom FAB-3000

    tin tuc quan su moi nhat ngay 22 thang3 2024 dspl1 3
    Bom FAB-1500-M54 của Nga. Ảnh: AP

    Ngày 21/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết nước này đã bắt đầu sản xuất hàng loạt siêu bom FAB-3000 nặng 3 tấn có sức nổ mạnh.

    Theo đó, việc sản xuất bom FAB-500 đã được tăng lên nhiều lần, việc sản xuất FAB-1500 được tăng gấp đôi và kể từ tháng 2 năm nay và bom FAB-3000 bắt đầu được sản xuất hàng loạt. Ngoài ra, các loại đạn pháo cũng được mở rộng sản xuất.

    FAB-3000 được thiết kế để tấn công các cơ sở công nghiệp, đập thủy điện, và công trình ngầm. FAB-3000 nặng 3 tấn và mang theo lượng thuốc nổ 1,4 tấn, được đưa vào trang bị kể từ năm 1946.

    Theo các nhà phân tích quân sự, Nga có thể sẽ trang bị cho FAB-3000 bộ mô đun hiệu chỉnh và phổ quát (UMPC) để tăng tầm tấn công của chúng, tương tự như bom FAB-1500 và FAB-500 trước đó.

    Nga hiện đang sử dụng bom FAB-1500 trang bị UMPC trong cuộc xung đột ở Ukraine. Chúng được các máy bay chiến đấu phóng từ khoảng cách khoảng 60-70 km, nằm ngoài tầm bắn của hầu hết lực lượng phòng không Ukraine.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-22-3-nga-pha-huy-loat-trung-tam-chi-huy-ukraine-a615493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan