+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 13/6: Trực thăng quân sự Mỹ gặp nạn tại Syria

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trực thăng quân sự Mỹ gặp nạn tại Syria

    tin tuc quan su moi nhat ngay 6 13 dspl 1
    Trực thăng Mỹ. Ảnh minh họa

    Bộ Chỉ huy trung tâm Quân đội Mỹ (CENTCOM) cho biết một chiếc trực thăng đã gặp "sự cố" ở Đông Bắc Syria vào ngày 12/6, khiến 22 quân nhân bị thương.

    Các quân nhân đã được đưa tới các cơ sở chăm sóc y tế điều trị. Nguyên nhân của vụ việc đang được điều tra làm rõ.

    Mỹ hiện triển khai khoảng 900 quân nhân tại Syria. Hầu hết trong số này đồn trú ở miền Đông Syria, nhằm khống chế và truy quét tàn quân của tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tại đây.

    Ukraine tuyên bố đánh chặn toàn bộ tên lửa Nga không kích Kiev

    tin tuc quan su moi nhat ngay 6 13 dspl 3
    Một tòa nhà bị phá hủy sau cuộc không kích ở thành phố Kryvyi Rih vào tối 12/6. Ảnh: Reuters

    Reuters dẫn tuyên bố của quan chức Ukraine cho biết, lực lượng phòng không nước này chặn toàn bộ tên lửa Nga nhằm vào thủ đô Kiev  trong đêm 12/6 (theo giờ địa phương), song không công bố con số cụ thể.

    "Chúng tôi chưa nhận được thông tin về thương vong hay thiệt hại", ông Serhiy Popko, lãnh đạo cơ quan quân sự thủ đô Kiev, nói vào sáng 13/6.

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Ukraine thông báo đã đánh chặn thành công 10 trong 14 tên lửa hành trình của Nga trong cuộc không kích đêm 12/6. Ngoài ra một UAV cảm tử cũng bị bắn hạ.

    NATO tập trận phòng không lớn nhất lịch sử

    tin tuc quan su moi nhat ngay 6 13 dspl 5
    Máy bay chiến đấu mặt đất A-10 Thunderbolt II. Ảnh minh họa

    The New York Times đưa tin, cuộc tập trận phòng không mang tên Air Defender là đợt triển khai máy bay lớn nhất lịch sử của NATO kể từ khi liên minh này thành lập vào năm 1949.

    Kế hoạch tập trận phòng không đã được đưa ra từ năm 2018 nhưng đến bây giờ mới tiến hành, trùng vào thời điểm  cuộc xung đột Nga - Ukraine đang leo thang căng thẳng. 

    Các quan chức của 25 quốc gia tham gia tập trận đã gửi thông điệp về sự đoàn kết của liên minh. "Tôi sẽ khá ngạc nhiên nếu bất kỳ nhà lãnh đạo thế giới nào không lưu ý đến những gì mà điều này thể hiện, xét về tinh thần của liên minh này - nghĩa là sức mạnh của liên minh" - Đại sứ Mỹ tại Đức Amy Gutmann nói trước cuộc tập trận.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-13-6-2023-truc-thang-quan-su-my-gap-nan-tai-syria-a578755.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan