+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 13/7: Nga đẩy lùi 30 cuộc tấn công của Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga đẩy lùi 30 cuộc tấn công của Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 13 7 dspl 1
    Các phương tiện quân sự của quân đội Nga. Ảnh: Reuters

    Ngày 12/7, theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng Ukraine đã thực hiện một số nỗ lực tiến công theo hướng Nam Donetsk, Krasny Liman và Donetsk nhưng không thành công.

    Theo đó, Nhóm lực lượng Yug của Nga đã đẩy lùi 30 cuộc tấn công gần Zolotaryovka, Spornoye, Kleshcheevka, Andreevka, Sol, Severnoye, Veseloye, Vodyanoye, Pervomaiskoye, Krasnogorovka và Petrovskoye.  Nhóm này cũng nhắm mục tiêu vào các điểm tập trung nhân lực và thiết bị của Ukraine ở phía Tây Andreevka và Kleshcheevka.

    Tổn thất của Ukraine ở hướng này lên tới 335 binh sĩ, một xe tăng, 2 xe chiến đấu bọc thép, 4 xe cơ giới, một pháo tự hành Gvozdika và một pháo kéo FH-70 do Anh sản xuất.

    Wagner bàn giao vũ khí hạng nặng cho quân đội Nga

    tin tuc quan su moi nhat ngay 13 7 dspl 3
    Một hệ thống pháo được Wagner bàn giao cho Bộ Quốc phòng Nga. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

    Ngày 12/7, Interfax dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã tiếp nhận hơn 2.000 khí tài các loại do Wagner bàn giao, bao gồm hàng trăm hệ thống vũ khí hạng nặng như: xe tăng T-90, T80, T-72B3, lựu pháo các loại và các bệ phóng pháo phản lực phóng loạt Grad, Uragan.

    Trong số vũ khí nêu trên có hàng chục thiết bị chưa từng được sử dụng trong chiến đấu. "Hơn 2.500 tấn đạn dược các loại và khoảng 20.000 thiết bị vũ khí cá nhân cũng đã được bàn giao", Bộ Quốc phòng Nga thông tin thêm.

    Theo Reuters, việc bàn giao vũ khí cho quân đội chính quy là dấu hiệu cho thấy Wagner đang rút khỏi các hoạt động chiến đấu ở Ukraine. Động thái này diễn ra gần ba tuần sau khi ông trùm Wagner Yevgeny Prigozhin tổ chức một cuộc nổi loạn vũ trang ở Nga vào ngày 24/6.

    Triều Tiên xác nhận phóng thử tên lửa mới

    tin tuc quan su moi nhat ngay 13 7 dspl 2
    Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh minh họa

    Ngày 13/7, Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ngày 12/7, Bình Nhưỡng đã phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-18 mới nhằm chứng minh độ tin cậy kỹ thuật và năng lực vận hành của hệ thống vũ khí cốt lõi.

    “Cuộc thử nghiệm là quá trình thiết yếu nhằm đẩy mạnh phát triển lực lượng hạt nhân chiến lược đồng thời là lời cảnh báo mạnh mẽ và thiết thực với các đối thủ”, theo thông báo của KCNA.

    Trong cuộc thử nghiệm ngày 12/7, tên lửa Hwasong-18 đã bay 1.001km trong 4.491 giây, đạt tầm cao tối đa 6.648km trước khi rơi xuống vùng biển phía Đông bán đảo. Đây là thời gian bay dài nhất mà một ICBM của Triều Tiên từng đạt được.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-13-7-2023-nga-day-lui-30-cuoc-tan-cong-cua-ukraine-a582849.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan