+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 14/8: Tàu ngầm tấn công hạt nhân Nga được trang bị tên lửa siêu thanh

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tàu ngầm tấn công hạt nhân Nga được trang bị tên lửa siêu thanh

    tin tuc quan su moi nhat ngay14 thang8
    Tàu ngầm tấn công hạt nhân đa năng Đề án 885M lớp Yasen của hải quân Nga. Ảnh: TASS

    Giám đốc điều hành Tập đoàn đóng tàu thống nhất nhà nước Nga (USC) Alexei Rakhmanov cho biết, các tàu ngầm tấn công hạt nhân đa năng Đề án 885M lớp Yasen của hải quân Nga sẽ được tái trang bị tên lửa siêu thanh Zircon trong thời gian tới.

    Cũng theo nguồn tin trên, các tàu ngầm Yasen của hải quân Nga hiện tại đang được trang bị tên lửa hành trình Kalibr và tên lửa chống hạm siêu thanh Oniks cùng ngư lôi loại Fizik.

    "Theo quyết định của Bộ Quốc phòng Nga, các tàu ngầm hạt nhân đa năng Đề án Yasen-M sẽ được trang bị hệ thống tên lửa Zircon. Quá trình tái trang bị đang được tiến hành", ông Rakhmanov nói với Sputnik.

    Hàn-Mỹ tổ chức tập trận Lá chắn Tự do Ulchi

    tin tuc quan su moi nhat ngay14 thang9
    Thiết bị quân sự chuẩn bị cho cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn năm 2022. Ảnh: Yonhap/TTXVN

    Ngày 14/8, Hàn Quốc và Mỹ thông báo sẽ bắt đầu cuộc tập trận Lá chắn Tự do Ulchi (UFS) thường niên vào tuần tới nhằm tăng cường năng lực phòng thủ chung.

    Cuộc tập trận UFS dựa trên kịch bản chiến tranh tổng lực sẽ diễn ra từ ngày 21-31/8, bao gồm một loạt nội dung diễn tập ngẫu nhiên, như diễn tập sở chỉ huy mô phỏng trên máy tính, huấn luyện thực địa và diễn tập phòng thủ dân sự Ulchi.

    "Lá chắn Tự do Ulchi 23 được thiết kế để trở thành một cuộc tập trận mạnh mẽ và thực tế nhằm củng cố tư thế phòng thủ chung và khả năng phản ứng của liên minh dựa trên các kịch bản phản ánh những mối đe dọa đa dạng trong môi trường an ninh và bài học rút ra từ các cuộc chiến tranh và xung đột gần đây", Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc ra thông cáo.

    Giao tranh tiếp diễn tại miền Tây Sudan

    tin tuc quan su moi nhat ngay14 thang80
    Khói bốc lên trong một cuộc giao tranh ở Sudan. Ảnh: AFP/TTXVN

    Đụng độ giữa Lực lượng Vũ trang Sudan (SAF) và nhóm bán quân sự Các Lực lượng Phản ứng nhanh (RSF) tiếp tục bùng phát tại khu vực bang South Darfur, miền Tây nước này, trong bối cảnh căng thẳng chiến sự tại Sudan vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

    Theo người dân địa phương, các cuộc tấn công của RSF ngày 13/8 đã khiến hàng trăm dân thường phải chạy trốn khỏi Nyala, thành phố lớn thứ hai của Sudan và là thủ phủ của bang South Darfur. Truyền thông địa phương và các nhân chứng cho biết nhiều người đã thiệt mạng.

    Tờ Sudan Tribune đưa tin cuộc giao tranh diễn ra trong 3 ngày vừa qua đã khiến ít nhất 47 người thiệt mạng và bị thương.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-14-8-2023-tau-ngam-tan-cong-hat-nhan-nga-duoc-trang-bi-ten-lua-sieu-thanh-a586583.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan