+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 18/5: Kiev tiếp tục bị tập kích

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kiev tiếp tục bị tập kích

    tin tuc quan su moi nhat ngay 18 dspl 5 dspl
     Tên lửa phát nổ ở Kiev ngày 16/5. Ảnh: Reuters

    Ukraine thông báo lực lượng phòng không nước này đã đánh chặn thành công toàn bộ tên lửa Nga nhắm vào thủ đô Kiev hôm nay (18/5)

    PravdaUkraine dẫn lời người đứng đầu cơ quan quân sự Kiev Serhiy Popko khẳng định "tất cả mục tiêu của đối phương trên không phận Kiev đã bị phát hiện và tiêu diệt", song không nêu chi tiết về số lượng, loại tên lửa hoặc máy bay không người lái (UAV) được sử dụng.

    Quan chức Kiev xác nhận "các mảnh vỡ" từ hoạt động phòng không rơi xuống các quận Desnyansky và Darnytskyi của thành phố, gây ra một số đám cháy.

    Anh, Đức nói việc cung cấp F-16 cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 18 dspl 5 dspl 2
    Tiêm kích F-16. Ảnh: Getty

    Văn phòng Thủ tướng Anh thông báo Thủ tướng Rishi Sunak và Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte nhất trí phối hợp xây dựng liên minh quốc tế nhằm cung cấp cho Ukraine năng lực tác chiến trên không, hỗ trợ mọi thứ từ đào tạo đến nhận tiêm kích F-16.

    Bộ trưởng Quốc phòng Đức Vladimir Pistorius giải thích rằng Đức, quốc gia không có tiêm kích F-16 mà Ukraine mong muốn, sẽ không thể đóng góp cho liên minh nói trên.

    "Chúng tôi không thể đóng vai trò tích cực trong một liên minh như vậy, bởi chúng tôi không có khả năng về huấn luyện, chuyên môn hay máy bay", ông Pistorius nói.

    “Nhà Trắng sẽ là bên quyết định liệu có chuyển giao tiêm kích F-16 cho Ukraine hay không", Bộ trưởng Quốc phòng Đức nhấn mạnh.

    Nga tuyên bố tên lửa Kinzhal phá hủy 5 bệ phóng Patriot

    tin tuc quan su moi nhat ngay 18 dspl 5 dspl3
    Máy bay chiến đấu MiG-31 mang tên lửa siêu thanh Kinzhal. Ảnh: Sputnik

    Trong khi Ukraine tuyên bố đã đánh chặn 6 tên lửa Kinzhal trong đợt tập kích sáng sớm 16/5, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu nói rằng các báo cáo của Ukraine là sai về mọi mặt. Ông cũng nhấn mạnh, chỉ một vài tên lửa của Nga là đủ để xuyên thủng hệ thống phòng thủ của Kiev.

    “Theo thông tin đáng tin cậy và đã được xác nhận, vào ngày 16/5, tên lửa siêu thanh Kinzhal đã tấn công và phá hủy hoàn toàn một trạm radar đa chức năng cũng như 5 bệ phóng của hệ thống Patriot do Mỹ sản xuất ở Kiev”, thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

    CNN dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên cho biết, Washington hiện đang đánh giá mức độ thiệt hại để xác định xem nên rút khẩu đội Patriot về nước hay để lực lượng Ukraine sửa chữa tại chỗ là đủ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-18-5-kiev-tiep-tuc-bi-tap-kich-a575800.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan