+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 19/5: Ukraine nã hỏa lực vào Donetsk

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine nã hỏa lực vào Donetsk

    tin tuc quan su moi 19 thang 2 dspl1
    Hình ảnh bệ phóng BM-21 Grad khai hỏa. Ảnh: Reuters

    TASS dẫn thông báo từ giới chức địa phương cho hay, quân đội Ukraine đã tấn công thành phố Donetsk bằng nhiều bệ phóng tên lửa. Tuyên bố được đưa ra sau khi có ít nhất 5 vụ nổ xảy ra ở thủ đô Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR).

    Hình ảnh và video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy nhiều tòa nhà dân cư và ô tô bị hư hại. Trước đó, người dân cho biết đã nghe thấy những tiếng nổ lớn sau nửa đêm. Hiện chưa có thông tin về thương vong.

    Theo chính quyền DPR, 8 quả đạn pháo đã được bắn vào thành phố từ các bệ phóng BM-21 Grad.

    Triều Tiên phản đối Mỹ-Hàn tập trận chung bắn đạn thật

    tin tuc quan su moi 19 thang 2 dspl 2
    Máy bay chiến đấu Hàn Quốc và Mỹ trong một chuyến bay qua đảo Jeju. Ảnh: Yonhap

    Ngày 19/5, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết Triều Tiên phản đối Hàn Quốc và Mỹ tiến hành cuộc diễn tập chung bắn đạn thật quy mô lớn vào tuần tới.

    Theo KCNA, sau khi tiến hành cuộc tập trận có tên Lá chắn Tự do (Freedom Shield) và cuộc tập trận đổ bộ Ssangyong trong tháng 3-4 vừa qua, Hàn Quốc và Mỹ tiếp tục tiến hành các cuộc diễn tập với nhiều tên gọi khác nhau, ảnh hưởng đến hòa bình và an ninh trên Bán đảo Triều Tiên cũng như khu vực.

    Triều Tiên cảnh báo các cuộc tập trận tương tự đẩy Bán đảo Triều Tiên đến giai đoạn nguy cấp hơn. Theo KCNA, Bình Nhưỡng sẽ theo dõi chặt chẽ mọi động thái quân sự đe dọa đến môi trường an ninh của Bán đảo Triều Tiên và khu vực.

    Mỹ từ chối cung cấp F-16 thay thế cho MiG-29 của Bulgaria

    tin tuc quan su moi 19 thang 2 dspl 3
    Tiêm kích MiG-29. Ảnh: eurasiantimes.com

    Mỹ sẽ không cung cấp cho lực lượng Không quân Bulgaria (VVS) các máy bay chiến đấu F-16 để thay thế những chiếc MiG-29 đã cũ. Điều này được xác nhận bởi quyền Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Bulgaria, ông Dimitar Stoyanov.

    Bulgaria đang cần máy bay chiến đấu để thực hiện nghĩa vụ thành viên NATO, cũng như để đảm bảo an ninh cho không phận Bulgaria. Lực lượng Không quân Bulgaria hiện có 11 máy bay chiến đấu MiG-29. Tuy nhiên, chúng đã quá cũ và một số chiếc cần sửa chữa động cơ.

    Bulgaria đã đặt mua 8 máy bay chiến đấu F-16 từ tập đoàn Lockheed Martin của Mỹ năm 2019. Vào cuối năm, Sofia đã thanh toán cho Lockheed Martin 100% số tiền được yêu cầu. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 đã khiến kế hoạch và lịch trình giao hàng thay đổi. Do đó, chiếc máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên sẽ không thể cung cấp cho Bulgaria vào năm tới, mà rất có thể là vào năm 2026.

    Mộc Miên (T/H)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-19-5-ukraine-na-hoa-luc-vao-donetsk-a575923.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan