+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 28/3: Ukraine dùng khí cầu tự sát tấn công Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 28/3/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 28/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine dùng không khí cầu tự sát tấn công Nga

    Theo hãng tin Gazeta.Ru, Mash – kênh Telegram ủng hộ quân đội Nga và có 2,8 triệu người theo dõi cho biết, một quả khí cầu tự sát được Ukraine ngụy trang dưới dạng khí cầu thăm dò gần đây đã bị bắn hạ. Kênh này đồng thời cũng đăng tải ảnh quả khí cầu mắc trên cành cây sau khi bị phát hiện và vô hiệu hóa.

    "Đây là lần đầu tiên quân đội Nga bắn hạ loại khí cầu này từ khi xung đột giữa hai bên nổ ra", Mash nhấn mạnh đồng thời tiết lộ rằng khí cầu là vũ khí tự sát mới mà lực lượng Ukraine gần đây đang triển khai nhằm tập kích quân đội Nga một cách bất ngờ.  

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 28 3 2024 ukraine dung khong khi cau tu sat tan cong nga
    Khí cầu tự sát của Ukraine mắc kẹt trên cây sau khi bị Nga bắn hạ. Ảnh: Mash

    Kênh Telegram trên thông tin thêm rằng, nhằm tránh khả năng bị đánh chặn ở hệ thống phòng không và pháo binh, khí cầu tự sát được Ukraine thiết kế giống như những quả khí cầu thời tiết thông thường.

    Tuy nhiên, chúng được trang bị thiết bị định vị GPS, bộ điều khiển, chấn lưu, thiết bị nổ và nguồn điện. Để có thể tấn công bằng khí cầu tự sát, tổ vận hành nhập sẵn tọa độ của mục tiêu vào bộ điều khiển trên khí cầu trước khi triển khai chúng ra tiền tuyến.

    Kể từ khi chiến sự với Nga nổ ra vào tháng 2/2022, Ukraine đã liên tục phát triển các mẫu vũ khí mới. Trong đó, đáng chú ý nhất là các mẫu xuồng không người lái đã gây ra nhiều thiệt hại cho lực lượng Nga ở Biển Đen và bán đảo Crimea.

    Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Kateryna Chernohorenko mới đây tuyên bố nước này hiện đang là một trong những quốc gia dẫn đầu thế giới về phát triển và thử nghiệm các giải pháp công nghệ mới trong điều kiện chiến đấu, bao gồm cả những giải pháp liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) trong các hệ thống không người lái.

    Bà Chernohorenko nhấn mạnh, Ukraine sử dụng trí tuệ nhân tạo để cứu mạng con người thông qua phát triển công nghệ quốc phòng. Trong khi đó, Nga sử dụng trí tuệ nhân tạo trên máy bay không người lái Shahed của họ, phá hủy mọi thứ mà chúng có thể chạm tới bao gồm bệnh viện, cơ sở giáo dục, trại trẻ mồ côi.

    Nga tố Ukraine tấn công lãnh thổ bằng 20 UAV

    Hãng thông tấn Tass dẫn thông tin từ Thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov của Nga ngày 27/3 viết trên kênh Telegram cá nhân rằng, lực lượng Ukraine đã sử dụng khoảng 20 máy bay không người lái (UAV) để tấn công khu vực biên giới của vùng này trong ngày qua.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 28 3 2024 ukraine dung khong khi cau tu sat tan cong nga1
    Thiệt hại ở Belgorod sau một vụ tấn công bằng UAV của Ukraine vào cuối năm ngoái. Ảnh: Euro News

    Theo quan chức này, 7 trong số 21 quận của vùng Belgorod đã bị tấn công, với khoảng 40 khu dân cư và nhà ở, một hiệu thuốc và khoảng 30 ô tô khác đã bị hư hại. Một đường dây truyền tải điện ở Shebekino cũng bị hư hỏng sau vụ tấn công.

    Bên cạnh đó, 4 máy bay không người lái của địch đã bị bắn rơi trên các khu vực gần Shebekino mà không để lại hậu quả gì trên mặt đất. Ông Gladkov cho biết rằng thêm nguồn cung cấp điện đã được khôi phục.

    Thời gian gần đây, Ukraine thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công bằng pháo binh và máy bay không người lái vào các khu vực biên giới với Nga. Nhiều cuộc tấn công được phía Moscow cáo buộc là nhắm vào các khu dân cư, khiến công dân Nga thiệt mạng.

    Ngày 18/3, phát biểu trước các nhà báo và đông đảo người ủng hộ tại thủ đô Moscow, Tổng thống Vladimir Putin cho biết có thể Nga sẽ thiết lập một vùng đệm ở các vùng lãnh thổ do Ukraine kiểm soát để bảo vệ người dân khỏi các cuộc tấn công của đối phương.

    Theo ông Putin Nga sẽ thực hiện kế hoạch này vào thời điểm cảm thấy phù hợp. Các lực lượng Nga khi đó sẽ thiết lập một “khu vực an ninh mà Ukraine rất khó vượt qua bằng các vũ khí chủ yếu có nguồn gốc từ nước ngoài của mình

    Phương Uyên (Theo UkrinGazeta.Ru và Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-28-3-2024-ukraine-dung-khi-cau-tu-sat-tan-cong-nga-a616149.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan