+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 4/2: Ukraine lập các lữ đoàn tấn công mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 4/2/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 4/2/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine lập các lữ đoàn tấn công mới

    Bộ Nội vụ Ukraine cho biết, nước này đã bắt đầu tập hợp các lữ đoàn tấn công với mục tiêu giành lại quyền kiểm soát các vùng lãnh thổ lọt vào tay quân Nga.

    CNN trích dẫn tuyên bố ngày 2/2 của Quyền Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Ihor Klymenko cho hay: “Quyết định thành lập các lữ đoàn tấn công do các nhân viên của chúng tôi, những người có đủ khả năng để đánh bại kẻ thù, đưa ra. Nhiều quân nhân của chúng tôi, những người đã và đang bảo vệ đất nước, đã chủ động tuyển người vào các đơn vị như vậy. Do đó, chúng tôi quyết định rằng, tất cả những người có mong muốn, những người yêu nước, những người bị mất nhà cửa hoặc người thân vì cuộc xung đột, nên được tập hợp trong các lữ đoàn như vậy”.

    binh si ukraine
    Các binh sĩ Ukraine bắn súng cối ở khu vực tiền tuyến Bakhmut thuộc vùng Donetsk, miền đông Ukraine. Ảnh: Reuters

    Theo ông Klymenko, các đơn vị mới sẽ bao gồm "cảnh sát, lính biên phòng và vệ binh quốc gia đang tại ngũ”. Các ứng viên muốn gia nhập những lữ đoàn tấn công này sẽ phải vượt qua các bài kiểm tra tâm lý và thể chất của Hội đồng quân y trước khi tham gia quá trình đào tạo kéo dài vài tháng.

    Lãnh đạo Bộ Nội vụ nói thêm, khi các chỉ huy lữ đoàn cảm thấy thành viên đơn vị đã sẵn sàng, họ sẽ xúc tiến các nhiệm vụ chiến đấu.

    Mỹ công bố thêm hai gói viện trợ an ninh mới cho Ukraine

    Ngày 3/2, Mỹ đã công bố hai gói viện trợ an ninh mới trị giá hơn 2 tỷ USD cho Ukraine.

    Các gói viện trợ mới của Mỹ nhằm giúp tăng cường năng lực phòng không và chống máy bay không người lái của Ukraine. Viện trợ của Mỹ bao gồm các phương tiện bộ binh bọc thép và một số loại vũ khí như tên lửa chống tăng Javelin, đạn pháo, và tên lửa tầm xa cho hệ thống phòng thủ tên lửa HIMARS do Mỹ cung cấp.

    Ngoài việc bổ sung viện trợ an ninh cho Ukraine, Mỹ cũng tiếp tục kêu gọi các nước đồng minh và đối tác hỗ trợ Ukraine trong việc bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nước này.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-4-2-ukraine-lap-cac-lu-doan-tan-cong-moi-a564971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan