+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 18/11: Israel phóng tên lửa vào Thủ đô Damascus trong đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 18/11/2021: Israel phóng tên lửa vào Thủ đô Damascus trong đêm; F-35B cất cánh từ tàu sân bay Anh rơi ngoài khơi Syria;...

    Israel phóng tên lửa vào Thủ đô Damascus trong đêm

    RT dẫn tin từ truyền thông Syria xác nhận vụ không kích xảy ra rạng sáng 17/11 (giờ địa phương). Các hệ thống phòng không của Syria đã được kích hoạt và đánh chặn một quả tên lửa, quả còn lại nhắm vào một "toà nhà trống" và không gây ra tổn thất đáng kể nào.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 18 11 2021 01
    Syria đánh chặn tên lửa Israel phóng vào Thủ đô Damascus. Ảnh minh họa

    Syria thông báo đợt không kích lần này được Israel tiến hành từ hướng Cao nguyên Golan do Tel Aviv chiếm đóng trái phép.

    Israel những tuần gần đây gia tăng đáng kể tần suất không kích các mục tiêu trên lãnh thổ Syria, trong bối cảnh Tel Aviv bày tỏ quan ngại trước sự xuất hiện ngày càng dày đặc của các hệ thống tên lửa đất đối không do Iran sản xuất trên đất Syria.

    Tháng trước Israel đã san phẳng một tháp liên lạc và làm ít nhất 3 binh sĩ Syria thiệt mạng trong đợt không kích ở tỉnh Homs. Phía Nga sau đó nói rằng Syria đã quyết định không khai hoả tên lửa đáp trả vì lo ngại nguy cơ bắn nhầm phi cơ thương mại di chuyển gần máy bay Israel.

    Tháng 9/2018, khi đáp trả đòn không kích của máy bay Israel, tên lửa phòng không S-200 do Syria vận hành đã bắn nhầm tên lửa vào một trinh sát cơ Il-20 của Nga trong lúc chuẩn bị hạ cánh, khiến 15 người trên khoang thiệt mạng. Nga sau đó cáo buộc phi công Israel cố tình lợi dụng chiếc Il-20 làm lá chắn trong lúc oanh tạc khu vực Latakia.

    F-35B cất cánh từ tàu sân bay Anh rơi ngoài khơi Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 18 11 2021 02
    Một chiếc F-35B hạ cánh trên tàu sân bay HMS Queen Elizabeth. Ảnh: Hải quân Hoàng gia Anh

    Truyền thông khu vực Trung Đông cho biết, một máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ năm có khả năng cất cánh đường băng ngắn và hạ cánh thẳng đứng F-35B Lightning II của Hải quân Hoàng gia Anh đã bị rơi ở phía Đông biển Địa Trung Hải.

    Theo cáo buộc, chiếc tiêm kích tối tân nói trên khi đó đang thực hiện một chuyến bay khiêu khích gần bờ biển Syria, tuy nhiên chỉ một lúc sau, liên lạc với phi công đã bị mất.

    Hiện tại, được biết phi công đã kịp thời thoát ly khỏi máy bay, anh ta đã được tìm thấy và đưa lên tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Anh để chăm sóc y tế, tuy nhiên vẫn chưa rõ hoàn cảnh diễn ra vụ tai nạn.

    “Một phi công tiêm kích F-35B của Anh cất cánh từ tàu sân bay HMS Queen Elizabeth đã phải nhảy dù vào sáng nay trong khi thực hiện một chuyến bay thường lệ ở biển Địa Trung Hải".

    "Phi công đã được đưa về tàu an toàn và vụ tai nạn đối với chiếc tiêm kích đang được điều tra, vì vậy sẽ không thích hợp để bình luận thêm bất cứ chi tiết nào vào thời điểm này”, Bộ Quốc phòng Anh cho biết.

    Cần lưu ý rằng cả chiến đấu cơ F-35B của Mỹ và Anh đều có mặt trên tàu sân bay HMS Queen Elizabeth, tuy nhiên đại diện Bộ Quốc phòng Anh không nói rõ hoàn cảnh của vụ việc.

    Theo thông báo, địa điểm máy bay rơi nằm tại vùng biển quốc tế, nhưng vị trí chính xác chưa được xác định. Không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy có tác động từ bên ngoài với chiếc tiêm kích.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-18-11-2021-israel-phong-ten-lua-vao-thu-do-damascus-trong-dem-a519550.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan