+Aa-
    Zalo

    Top những loại hoa cực kỳ ý nghĩa dành tặng thầy, cô ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

    (ĐS&PL) - Một mùa lễ tri ân nhà giáo lại đang đến gần. Những ngày này, nhiều phụ huynh đang đau đầu suy nghĩ nên tặng gì cho thầy cô để vừa ý nghĩa, vừa không bị vật chất quá mức. Bên cạnh những món quà nhỏ, thì hoa luôn là lựa chọn hàng đầu của phụ huynh.

    Hoa tulip

    Hoa Tulip tượng trưng cho sự tôn trọng và thuần khiết, khiến chúng trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho giáo viên. Ý nghĩa của loại hoa này phù hợp với sự cống hiến quên mình, sự giáo dục tận tâm của thầy cô với mỗi đứa trẻ. Đồng thời, màu sắc trang nhã của nó cũng thể hiện được sự tôn trọng của phụ huynh.

    Hoa hồng 

    top nhung loai hoa cuc ky y nghia danh tang thay co ngay nha giao viet nam 20 11 1
    Top những loại hoa cực kỳ ý nghĩa dành tặng thầy cô ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

    Hoa hồng tượng trưng cho sự ấm áp, yêu thương, vui vẻ và hạnh phúc. Không dừng ở đó, nó còn thể hiện sự biết ơn, lòng kính yêu và sự trân trọng sâu sắc của người trao đối với người nhận, mà ở đây chính là những người thầy/cô kính yêu của mình. 

    Có thể coi đây là một loại hoa tặng thầy cô ý nghĩa vào một ngày đặc biệt này, và dĩ nhiên nó luôn được ưu ái sử dụng nhiều nhất trong ngày lễ này. Ngoài ra, hoa hồng còn rất dễ kết hợp với những loài hoa khác để tạo nên một đoá hoa thật rực rỡ, nức lòng người nhận.

    Hoa cẩm chướng

    Hoa Cẩm chướng tượng trưng cho tình mẫu tử và lòng biết ơn. Nó là lựa chọn tuyệt vời để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những người thầy, người cô. Nhất là khi chúng ta vẫn thường so sánh, thầy cô chính là cha mẹ thứ hai của mỗi đứa trẻ.

    Hoa cẩm chướng không chỉ giàu ý nghĩa mà còn có nhiều màu sắc đa dạng, ví dụ như màu đỏ tượng trưng cho tình yêu sâu sắc và lòng biết ơn, màu hồng tượng trưng cho lời khen ngợi,... Nhìn chung, đây là loài hoa mang nhiều ý nghĩa, tình cảm.

    Hoa hướng dương

    Dây là loài hoa được dùng làm quà tặng các thầy cô nhiều nhất. Loại hoa 20/11 này được biết đến là hoa hướng về ánh mặt trời. Vậy nên nó mang ý nghĩa thể hiện lòng biết ơn, tri ân, trân trọng dành cho thầy cô. Việc lựa chọn loại hoa này cũng nhằm nói lên tiếng lòng của các em là cảm ơn người cha, mẹ thứ hai luôn dẫn lối, soi sáng cho con đường học tập của mình.

    top nhung loai hoa cuc ky y nghia danh tang thay co ngay nha giao viet nam 20 11 2
    Top những loại hoa cực kỳ ý nghĩa dành tặng thầy cô ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

    Hoa đồng tiền

    Một loài hoa truyền tải rõ ràng thông điệp thịnh vượng, may mắn chính là hoa đồng tiền. Đây cũng là loại hoa phù hợp để tặng thầy cô trong dịp 20/11. Hai màu hoa 20/11 đẹp nhất thích hợp để chúc mừng các thầy cô là đỏ và hồng. Hoa đồng tiền có vẻ đẹp tinh khôi và mùi hương dịu dàng giúp người nhìn giảm được căng thẳng.

    Hoa Huệ

    Hoa Huệ là loài hoa tượng trưng cho sự thanh khiết, cao quý, được tặng cho các thầy cô để thể hiện đạo đức cao đẹp và sự tôn trọng cao độ đối với sự nghiệp giáo dục. Hoa Huệ cũng có nhiều màu sắc như màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết, màu hồng tượng trưng cho hạnh phúc, màu đỏ tượng trưng cho sự nhiệt huyết… Cha mẹ có thể lựa chọn các màu sắc khác nhau của hoa Huệ tùy theo cảm xúc và mong muốn của mình dành cho thầy cô.

    Hoa cát tường

    Hoa cát tường có thể bảo quản được rất lâu bất chấp thời tiết khắc nghiệt cỡ nào. Do vậy, loài hoa này còn có ý nghĩa cho sự bền bỉ, kiên nhẫn. Đây cũng là mẫu hoa 20/11 đẹp nhất được các bạn học sinh lựa chọn để tặng thầy cô. Một bó hoa cát tường sẽ giúp thầy cô cảm nhận được sự trân trọng từ học sinh thân yêu.

    Hoa thạch thảo

    Sở hữu vẻ ngoài nhỏ nhắn, mong manh và ngập tràn màu sắc, hoa thạch thảo gần như luôn xuất hiện để trang trí cho những bó hoa 20/11 tươi tắn, rực rỡ nhất. Tuy nhỏ nhắn nhưng không ai có thể phớt lờ nó, một vẻ đẹp của sự bình dị, màu tím hoài niệm của một thời thanh xuân tươi đẹp. Loài hoa tặng thầy cô ý nghĩa này sẽ giúp gợi lại những ngày tháng tươi đẹp đã qua.

    Hoa sen

    Loài hoa tượng trưng cho sự thuần khiết, tinh khôi sự vươn lên trong chặng đường đầy khó khăn, chông gai. Ngoài ra nó còn tượng chưng cho sự thanh cao, dù gần bùn nhưng nó vẫn giữ được sự tinh khiết, toả ngát hương thơm cho đời. Cũng như các thầy/cô gạt bỏ hết tất cả nỗi niềm âu lo trong cuộc sống để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho chúng ta. 

    Vào cái thời tiết se lạnh cuối tháng 11, hoa sen thực sự rất hiếm nên việc bạn xuất hiện với đoa hoa sen làm quà sẽ thể hiện sự tận tâm và tấm trân tình của bạn. 

    Hoa Cornelia

    top nhung loai hoa cuc ky y nghia danh tang thay co ngay nha giao viet nam 20 11 3
    Top những loại hoa cực kỳ ý nghĩa dành tặng thầy cô ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

    Ngôn ngữ của hoa Cornelia là sự kiên trì và sức mạnh. Đây là một loại hoa rất thích hợp để tặng cho thầy cô vì đã kiên trì, cống hiến thầm lặng trên con đường truyền tải tri thức, đạo đức tới những đứa trẻ. Nhận được những đóa hoa này, giáo viên chắc chắn sẽ rất cảm động vì ý nghĩa sâu xa của nó.

    Hoa tường vi

    Hoa tường vi đại diện cho tình cảm đằm thắm, trong trắng và thuần khiết mà các cô cậu học trò dành cho thầy, cô của mình.

    Những cánh hoa trắng tựa như màu áo của tuổi học trò, gắn bó ròng rã bao nhiêu năm tháng luôn là thứ hình ảnh đẹp đẽ nhất trong lòng thầy cô. Một bó hoa tường vi thật đúng là một lựa chọn độc đáo cho hoa ngày 20/11 mà bạn nên lựa chọn.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-nhung-loai-hoa-cuc-ky-y-nghia-danh-tang-thay-co-ngay-nha-giao-viet-nam-20-11-a599755.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan