+Aa-
    Zalo

    TP.HCM chốt phương án tách Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa thành 2 trường

    (ĐS&PL) - Theo kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa sẽ tách thành 2 trường: Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và Trường THCS - THPT Trần Đại Nghĩa có tư cách pháp nhân riêng.

    Nguồn tin trên báo Pháp luật TP.HCM cho biết, tại buổi họp nghe Sở GD&ĐT báo cáo về công tác tuyển sinh năm học 2024-2025, lãnh đạo UBND TP.HCM đã có kết luận liên quan đến Đề án tổ chức lại trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

    Theo thông báo từ Văn phòng UBND TP.HCM, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức đã đại diện UBND thành phố UBND TP.HCM giao Sở GD&ĐT chủ trì, khẩn trương phối hợp với Sở nội vụ và các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện công việc tổ chức hoạt động của trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa trên cơ sở tách thành 2 trường, cụ thể:

    - Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa tiếp tục tổ chức và hoạt động của trường chuyên thực hiện theo quy định tại Điều lệ trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học và quy định tại Quy chế tổ chức và hoạt động của trường THPT chuyên.

    Trụ sở trường tại địa chỉ lô P2 khu tái định cư 38,4ha, phường An Khánh, TP Thủ Đức.

    tp hcm chot phuong an tach truong thpt chuyen tran dai nghia thanh 2 truong
    Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa sẽ được tách thành 2 trường. Ảnh minh họa.

    - Trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa tổ chức và hoạt động theo quy định tại điều lệ trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học.

    Trụ sở trường tại địa chỉ số 53 Nguyễn Du, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

    Các đơn vị sẽ tiến hành hoàn thiện đề án và trình UBND TP.HCM trong tháng 4. Trên cơ sở đề xuất trước đó của Sở GD&ĐT thành phố, UBND thành phố cũng yêu cầu đề án cần chi tiết lộ trình chia tách trường, giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác nhân sự, tài chính, chuyên môn để đảm bảo hai trường đủ điều kiện vận hành hiệu quả, duy trì truyền thống và chất lượng giáo dục; ổn định tâm lý viên chức, người lao động, học sinh và phụ huynh của nhà trường, đảm bảo thực hiện đúng theo các quy định của pháp luật.

    Theo báo Lao động, trước đó, Sở GD&ĐT TP.HCM đã có tờ trình gửi UBND TP.HCM về việc xin chủ trương tổ chức lại mô hình Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

    Sở đã có đánh giá về hoạt động của nhà trường, theo đó sau khi được thành lập, Trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa tiếp tục thực hiện chương trình cấp học THCS, THPT và các mô hình khác, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của học sinh, cha mẹ học sinh về việc thụ hưởng chất lượng giáo dục của nhà trường.

    Phương án này được ngành giáo dục thành phố nhận định sẽ không gây biến động lớn về việc sắp xếp, tổ chức cơ cấu, nhân sự, việc tổ chức và thực hiện chương trình giáo dục và vẫn tiếp tục khai thác được thế mạnh của nhà trường trong việc đào tạo học sinh cấp THCS.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-chot-phuong-an-tach-truong-thpt-chuyen-tran-dai-nghia-thanh-2-truong-a615566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan