+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Xóa sổ công ty đòi nợ thuê từ đầu năm 2021, không để núp bóng gây mất trị an

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiện có 53 công ty có chức năng đòi nợ thuê ở TP.HCM. Thực hiện nghị quyết của Quốc hội, các công ty có chức năng đòi nợ thuê sẽ chấm dứt hoạt động từ ngày 1/1/2021.

    Hiện có 53 công ty có chức năng đòi nợ thuê ở TP.HCM. Thực hiện nghị quyết của Quốc hội, các công ty có chức năng đòi nợ thuê sẽ chấm dứt hoạt động từ ngày 1/1/2021.

    Ngày 21/12, Công an TP.HCM họp báo thông tin về tình hình, kết quả công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) năm 2020 và một số công tác trọng tâm năm 2021. Đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Phó giám đốc Công an TP.HCM chủ trì buổi họp báo.

    Toàn cảnh buổi họp báo. (Ảnh: PLO)

    Được biết, trên địa bàn, hiện các loại tội phạm phổ biến hoạt động trên không gian mạng, kể cả tệ nạn xã hội, mại dâm, cờ bạc, ma túy, mua bán, các loại giao dịch khác...

    Sắp tới đây, Công an TP.HCM sẽ ra mắt phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao. Đơn vị này sẽ chủ công phối hợp các đơn vị khác để thực hiện công tác phòng chống tội phạm trên không gian mạng. Đồng thời vận dụng luật An ninh mạng, nghị định liên quan để xử lý những hành vi vi phạm trên không gian mạng...

    Liên quan đến hoạt động tín dụng đen và đòi nợ thuê, hiện có 53 công ty có chức năng đòi nợ thuê ở TP.HCM. Thực hiện nghị quyết của Quốc hội, các công ty có chức năng đòi nợ thuê sẽ chấm dứt hoạt động từ ngày 1/1/2021.

    PC06 đã báo cáo cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) bộ Công an, sẽ có hướng dẫn thực hiện phối hợp các sở ngành thu hồi giấy phép, thu hồi giấy cấp về an ninh trật tự đối với các công ty đòi nợ thuê và đề nghị giải tán, không để núp bóng hoạt động gây mất an ninh trật tự.

    Ngoài ra, PC06 đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiếp tục tham mưu cho ban giám đốc Công an TP.HCM thực hiện các kế hoạch, chương trình đấu tranh các loại tội phạm hoạt động dụng tín dụng đen, cho vay nặng lãi và lừa đảo trên các app (ứng dụng) đang phổ biến trên không gian mạng.

    Để đảm bảo an ninh trật tự dịp lễ Giáng sinh sắp tới, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Công an TP.HCM tiếp tục thực hiện hiệu quả cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an toàn Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các dịp lễ Tết sắp tới.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-xoa-so-cong-ty-doi-no-thue-tu-dau-nam-2021-khong-de-nup-bong-gay-mat-tri-an-a350159.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan