+Aa-
    Zalo

    Triệt xóa đường dây mua bán phụ nữ sang Trung Quốc ở biên giới Lào Cai

    (ĐS&PL) - Bằng thủ đoạn lợi dụng lòng tin, các đối tượng tạo mối quan hệ tình cảm với nạn nhân, sau đó móc nối tìm cách đưa bán họ sang nước ngoài. Mỗi phụ nữ sau khi được bán, các đối tượng sẽ kiếm được khoảng 10 - 20 triệu đồng để chia nhau.

    Chiều 1/8, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai thông tin, lực lượng phòng, chống tội phạm, Bộ đội Biên phòng tỉnh vừa triệt phá thành công một đường dây đưa phụ nữ sang nước ngoài để bán.

    Cụ thể, báo Lào Cai đưa tin, chiều 11/7, Trạm Kiểm soát biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã tiếp nhận đơn trình báo của nạn nhân L.T.M. (sinh năm 2003, dân tộc Mông, thường trú tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) về việc mình bị một nhóm đối tượng lừa sang Trung Quốc bán.

    triet xoa duong day mua ban phu nu sang trung quoc o bien gioi lao cai2
    Hoàng Thị Duyến làm việc với cơ quan điều tra. Ảnh: Báo Lào Cai.

    Căn cứ đơn trình báo của nạn nhân, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã xây dựng kế hoạch kiểm tra, xác minh và phân công cán bộ điều tra, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm theo quy định của pháp luật.

    Sau khi khoanh vùng hoạt động và các đối tượng liên quan, ngày 28/7, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai đã triệu tập các đối tượng có liên quan để điều tra, xác minh làm rõ. Các đối tượng bị triệu tập gồm: Thào A Dơ (sinh ngày 1988, dân tộc Mông; thường trú tại xã Nậm Tha, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai), Sùng A Sì (sinh năm 1973, dân tộc Mông; thường trú tại xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai), Hoàng Thị Duyến (sinh năm 1991, dân tộc Giáy; thường trú tại xã Mường Vi, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai).

    triet xoa duong day mua ban phu nu sang trung quoc o bien gioi lao cai
    Cơ quan chức năng áp giải đối tượng Sùng A Sì. Ảnh: Báo Lào Cai.

    Tại cơ quan điều tra bộ đội biên phòng, các đối tượng đã khai nhận hành vi. Theo báo Tin tức, khoảng giữa tháng 5/2023, qua điện thoại, Hoàng Thị Duyến thống nhất, thỏa thuận với một người đàn ông Trung Quốc tên Pao về việc tìm, đưa phụ nữ sang Trung Quốc bán. Sau khi thỏa thuận, thống nhất với Pao, Duyến đã điện thoại cho Sùng A Sì đi tìm phụ nữ để lừa bán. Sùng A Sì nhất trí và điện thoại nói với Thào A Dơ rằng mỗi phụ nữ sau khi được bán, các đối tượng sẽ kiếm được khoảng 10 - 20 triệu đồng để chia nhau, Dơ đã đồng ý.

    Thông qua mạng xã hội Facebook, Dơ quen biết L.T.M và tán tỉnh yêu đương. Dơ nói muốn lấy M làm vợ, đến ngày 10/7/2023, Dơ điện thoại rủ M lên Lào Cai thăm nhà Dơ. Dơ có nói với M là gia đình Dơ có cửa hàng bán quần áo bên Trung Quốc, mục đích là lừa, đưa M sang Trung Quốc bán. M đồng ý. Sau đó Dơ đi xe máy đến huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái đón M đưa lên Lào Cai.

    triet xoa duong day mua ban phu nu sang trung quoc o bien gioi lao cai3
    Sì và Dơ thực nghiệm hiện trường - nơi đưa người sang nước ngoài bán. Ảnh: Báo Lào Cai.

    Dơ đã liên lạc với đồng bọn để làm sổ thông hành cho M sang Trung Quốc; giao M cho Sì và Duyến để làm thủ tục đưa sang bên kia biên giới. Khi đã làm xong giấy tờ, Duyến đã trực tiếp đưa M xuất cảnh qua cửa khẩu sang Trung Quốc bàn giao cho Pao.

    Sau khi đến phòng trọ của Pao tại huyện Hà Khẩu, Trung Quốc, M phát hiện bị lừa bán nên đã lợi dụng sơ hở của Pao lén lấy sổ thông hành và trốn ra cửa khẩu về Việt Nam. Sau đó M đã làm đơn tố giác các đối tượng đã lừa bán mình.

    Căn cứ vào đơn tố giác của chị L.T.M và kết quả điều tra, ngày 31/7, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự mua bán người xảy ra tại phường Lào Cai, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai và tổ chức điều tra theo thẩm quyền.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-xoa-duong-day-mua-ban-phu-nu-sang-trung-quoc-o-bien-gioi-lao-cai-a585099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan