+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc công bố báo cáo sơ bộ vụ rơi máy bay chở 131 người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) mới đây đã gửi báo cáo sơ bộ vụ rơi máy bay chở 131 của hãng Hàng không China Eastern Airlines hồi tháng trước.

    Trong một tuyên bố về báo cáo sơ bộ vụ tai nạn máy bay chở 131 người của hãng hàng không China Eastern Airlines, Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) đã không công khai bất kỳ thông tin nào từ máy ghi dữ liệu chuyến bay và máy ghi âm buồng lái đã được gửi tới Washington để phân tích.

    Tuy nhiên, CAAC cho biết phi hành đoàn trên chuyến bay hoàn toàn đủ tiêu chuẩn, máy bay được bảo dưỡng đúng cách, thời tiết tốt và không có hàng mối nguy hiểm nào trước khi máy bay gặp nạn. Sau khi rơi xuống đất, cú va chạm đã gây ra một miệng hố sâu gần 3 m và rộng 45 m2. 

    screen shot 2022 04 20 at 205035
    Lực lượng cứu hộ làm việc ở địa điểm máy bay China Eastern Airlines rơi hồi tháng trước. Ảnh: Reuters 

    Một phần của cánh máy bay đã được tìm thấy cách đó 12 km.  Các chuyên gia cho rằng các bộ phận máy bay có thể đã bị vợ vụn khi chiếc máy bay lao thẳng đứng xuống dưới. 

    Chuyên gia hàng không Trung Quốc Li Xiaojin cho biết những phát hiện sơ bộ cho thấy không có vấn đề gì về thủ tục bay, điều đó có nghĩa là dữ liệu từ hộp đen sẽ là chìa khóa để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

    Tuy nhiên, Cơ quan hàng không Trung Quốc ngày 20/4 cho biết hộp đen của chiếc máy bay Boeing 737-800 gặp nạn đã bị hư hỏng nặng và họ vẫn đang khôi phục và phân tích dữ liệu để giúp xác định nguyên nhân. 

    CAAC thông tin thêm, cuộc gọi bình thường cuối cùng từ kiểm soát viên không lưu với máy bay diễn ra vào lúc 14h16 (giờ địa phương) khi máy bay đang bay ở độ cao 8.900 m, chưa đầy năm phút trước khi máy bay bắt đầu đi chệch khỏi đường bay bình thường như các kiểm soát viên ở Quảng Châu theo dõi. 

    Sau đó, tới 14h21, thông tin cuối cùng được ghi lại trên radar trước khi tín hiệu biến mất cho thấy máy bay ở độ cao 3.380 m.

    CAAC cho biết họ đã hoàn thành báo cáo sơ bộ, báo cáo này theo quy tắc quốc tế phải được nộp cho cơ quan hàng không Liên hợp quốc ICAO trong vòng 30 ngày sau tai nạn nhưng không cần công bố rộng rãi.

    China Eastern Airlines đã tạm dừng bay đối với toàn bộ phi đội 223 máy bay 737-800 sau vụ tai nạn. Tuy nhiên, mới đây, hãng hàng không Trung Quốc đã nối lại các chuyến bay thương mại sử dụng loại máy bay này. Tuyên bố của CAAC không chỉ ra bất kỳ khuyến nghị kỹ thuật nào liên quan đến mô hình máy bay có hồ sơ an toàn như chiếc 737-800.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-cong-bo-bao-cao-so-bo-vu-roi-may-bay-cho-131-nguoi-a534828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan