+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc phong tỏa thành phố du lịch ở đảo Hải Nam giữa mùa cao điểm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thành phố Tam Á hiện đang có hơn 80.000 khách du lịch, đã bị phong tỏa nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

    Theo Reuters, ngày 6/8, giời chức thành phố Tam Á (đảo Hải Nam, Trung Quốc) đã ban bố lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, giữa lúc cao điểm của mùa du lịch.

    trung quoc phong toa thanh pho du lich o dao hai nam giua mua cao diem 01
    Thành phố Tam Á bị phong tỏa vì COVID-19 giữa mùa du lịch cao điểm. Ảnh minh họa

    Nhà chức trách thành phố Tam Á cho biết các biện pháp hạn chế có hiệu lực từ 6h cùng ngày (giờ địa phương). Việc di chuyển của người dân bị hạn chế và giao thông công cộng cũng được đình. Khách du lịch muốn rời thành phố sẽ phải thực hiện 5 lần xét nghiệm PCR âm tính trong 7 ngày.

    Giới chức thành phố nhận định tình hình dịch bệnh là "rất nghiêm trọng" và người dân cần hạn chế đi lại, đồng thời yêu cầu các cơ quan ban ngành làm tốt việc cung cấp dịch vụ và làm yên lòng du khách, cũng như kịp thời thông báo cho họ về các chính sách chống dịch hiện hành.

    "Chúng tôi kêu gọi người dân và khách du lịch hiểu và ủng hộ những quy định này", thông báo cho hay, song không nêu rõ khi nào các biện pháp hạn chế này được dỡ bỏ.

    Thông báo được đưa ra đúng giữa mùa du lịch cao điểm của thành phố. Ông Hà Thế Cương, Phó thị trưởng thành phố Tam Á, cho biết, ước tính hiện có hơn 80.000 khách du lịch đang ở Tam Á.

    Theo nhà chức trách, thành phố này đã ghi nhận 263 ca mắc mới trong ngày 5/8 và đã phát hiện các ca nhiễm dòng phụ BA.5.1.3 của biến thể Omicron. Đối tượng nhiễm bệnh chủ yếu là người dân địa phương.

    Trung Quốc là một trong số ít quốc gia vẫn kiên trì với chính sách "Zero COVID-19" nghiêm ngặt nhưng hiện được áp dụng linh hoạt hơn để vừa có thể ngăn dịch lây lan vừa giảm thiểu tác động đến phát triển kinh tế.

    Trung Quốc hiện ghi nhận tổng cộng 230.496 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 5.226 trường hợp tử vong.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-phong-toa-thanh-pho-du-lich-o-dao-hai-nam-giua-mua-cao-diem-a546968.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan