+Aa-
    Zalo

    Điểm tên 3 ứng cử viên sáng giá nhất cho “ghế nóng” ở đội tuyển Việt Nam

    (ĐS&PL) - HLV Kim Sang-sik, HLV Alexandre Polking và HLV Akira Nishino hiện là 3 ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

    Theo tiết lộ, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã "chốt" được ứng cử viên phù hợp nhất cho vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam để đàm phán và sắp công bố chính thức.

    "Chúng tôi đang trong quá trình đàm phán với ứng viên huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam. Lúc này chưa thể khẳng định được điều gì. Nếu mọi việc hoàn tất, VFF sẽ công bố vào ngày 3/5", Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi cho báo chí biết.

    Như vậy, nếu mọi việc thuận lợi thì tân HLV đội tuyển Việt Nam sẽ sớm ra mắt trong ít ngày tới, theo báo Dân Việt. Việc VFF chốt HLV trưởng vào thời điểm này nhằm giúp đội tuyển Việt Nam có thời gian chuẩn bị cho hai trận gặp đội tuyển Philippines (sân nhà, ngày 6/6) và đội tuyển Iraq (sân khách, 11/6), tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

    VFF chưa hé lộ bất cứ thông tin gì về “thuyền trưởng” mới. Hiện tại, HLV Kim Sang-sik (Hàn Quốc), HLV Alexandre Polking (Đức) và HLV Akira Nishino (Nhật Bản) đang là 3 ứng cử viên sáng giá nhất cho “ghế nóng” tại đội tuyển Việt Nam.

    HLV Kim Sang-sik

    HLV Kim Sang-sik sở hữu lý lịch rất ấn tượng từ khi còn là cầu thủ đến thời điểm trở thành nhà cầm quân. Được biết, thời còn chơi bóng, vị chiến lược gia người Hàn Quốc có vị trí sở trường là trung vệ hoặc tiền vệ phòng ngự.

    Ông từng chơi cho các CLB Seongnam Ilhwa Chunma (1999-2008), Gwangju Sangmu (2003-2004 theo dạng cho mượn), Jeonbuk Hyundai Motors (2009-2013) và có 59 lần khoác áo đội tuyển Hàn Quốc trong giai đoạn 2000-2012 (ghi 2 bàn thắng).

    Tổng cộng, ông đã giành 3 chức vô địch K.League, 1 cúp quốc gia, 1 siêu cúp Hàn Quốc, 2 chức vô địch AFC Champions League với tư cách cầu thủ.

    HLV Kim Sang-sik.

    HLV Kim Sang-sik.

    Khi chuyển sang làm HLV, ông Kim Sang-sik đã dẫn dắt CLB Jeonbuk Hyundai Motors trong giai đoạn 2021-2023. Tuy thời gian làm HLV chưa dài nhưng ông Kim Sang-sik đã giúp Jeonbuk Hyundai Motors giành chức vô địch K.League 2021, cúp quốc gia Hàn Quốc 2022.

    Ngoài ra, ông Kim Sang-sik cũng được bình chọn là HLV xuất sắc nhất K.League 2021 và cúp quốc gia Hàn Quốc 2022.

    Theo thông tin từ KBS News, HLV Kim Sang-sik đã gặp gỡ đại diện VFF và ký hợp đồng huấn luyện đội tuyển Việt Nam. Trước đó, HLV Kim Sang-sik có chuyến đi châu Âu và đã trở lại Hàn Quốc từ ngày 5/4. Ông cũng được cho là đã hoàn tất đàm phán để trở thành HLV đội tuyển Việt Nam.

    Cũng theo KBS News, HLV Kim Sang-sik sẽ ký hợp đồng 2 năm với VFF và dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đến tháng 3/2026. Dự kiến, chiến lược gia này sẽ tới Việt Nam trong vài ngày tới. 

    HLV Alexandre Polking

    Theo VTC News, lãnh đạo VFF và bộ phận chuyên môn tìm hiểu kỹ về HLV Alexandre Polking thông qua nhiều kênh thông tin khác nhau. Vị chiến lược gia này từng có thời gian làm việc tại Việt Nam và Thái Lan, hiểu rõ về bóng đá Đông Nam Á.

    Khả năng làm việc thực tế của ông được kiểm chứng qua các đội bóng cũ. Ông Polking được nhiều học trò cũ và đồng nghiệp đánh giá là có năng lực tốt, phù hợp với tình hình thực tế của bóng đá Việt Nam.

    Được biết, HLV Alexandre Polking vừa chia tay đội tuyển Thái Lan cuối năm 2023. Sau thời gian thành công và thống trị bóng đá Đông Nam Á, đội tuyển Thái Lan bắt đầu sa sút và không giành được thành tích tốt ở cấp độ châu lục. Sau trận thua đội tuyển Trung Quốc, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) quyết định sa thải ông Alexandre Polking.

    HLV Alexandre Polking từng dẫn dắt U23 Thái Lan vào năm 2012, sau đó gây ấn tượng với 2 lần giành ngôi á quân Thai League.

    HLV Alexandre Polking.

    HLV Alexandre Polking.

    Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, nhà cầm quân này vô địch AFF Cup 2 lần, giành huy chương bạc SEA Games. HLV Alexandre Polking yêu thích bóng đá tấn công và thường áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 thay vì hệ thống 3 trung vệ như HLV Park Hang Seo và HLV Philippe Troussier. 

    Nhìn chung, HLV Alexandre Polking đã có những thành tích đáng kể với bóng đá Thái Lan khi dẫn dắt Thái Lan từ năm 2021 trải qua 37 trận và giành 21 chiến thắng, đạt tỷ lệ 56,76%, cao nhất trong các đời HLV nước này.

    Đáng chú ý, vào năm 2020, ông được CLB TP.HCM bổ nhiệm vị trí HLV trưởng nhưng chia tay vào năm 2021 khi các giải đấu Việt Nam bị huỷ vì dịch COVID-19. 

    Hồi tháng 3/2024, ông Polking từng trả lời truyền thông rằng mọi huấn luyện viên tại Đông Nam Á đều muốn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Đồng thời, ông sẵn sàng đến Việt Nam và rất tự hào nếu nhận được công việc này. 

    HLV Akira Nishino

    HLV Akira Nishino để lại dấu ấn to lớn với đội tuyển Nhật Bản, khi ông cùng các học trò vượt qua vòng bảng World Cup 2018. Tuy nhiên, sau khi giải đấu kết thúc, ông quyết định xuất ngoại và nhận lời làm việc cho Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT). Thời điểm đó, chiến lược gia 68 tuổi này nhận mức lương rất cao (lên tới gần 1 triệu USD/năm).

    Tuy nhiên, thành tích bết bát trong thời gian dài khiến FAT buộc phải sa thải HLV Akira Nishino và "cay đắng" đền bù số tiền tương đương 6 tháng lương của nhà cầm quân này. HLV Alexandre Polking là người kế nhiệm và mang đến thành công với 2 chức vô địch AFF Cup liên tiếp.

    HLV Akira Nishino.

    HLV Akira Nishino.

    Không ít người hâm mộ Việt Nam tỏ ra hào hứng trước viễn cảnh HLVAkira Nishino ngồi "ghế nóng" đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là khi có thông tin cho rằng có tới 60% số thành viên Ban chấp hành VFF muốn lựa chọn một HLV người Nhật Bản dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Các thành viên còn lại thiên về phương án bổ nhiệm một HLV người Hàn Quốc thay ông Philippe Troussier.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/iem-ten-3-ung-cu-vien-sang-gia-nhat-cho-ghe-nong-o-oi-tuyen-viet-nam-a418891.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan