+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Elon Musk giành lại danh hiệu người giàu nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tính đến ngày 27/2, giá trị tài sản ròng của tỷ phú Elon Musk là khoảng 187,1 tỷ USD, đưa ông trở lại vị trí đứng đầu danh sách người giàu nhất thế giới Bloomberg Billionaires Index.

    Hồi tháng 12/2022, tỷ phú Elon Musk từng vị soán ngôi người giàu nhất thế giới trong bảng xếp hạng tỷ phú thế giới Bloomberg Billionaires Index, bởi Giám đốc điều hành của thương hiệu xa xỉ Pháp LVMH, Bernard Arnault. Do đó, ông chủ hãng xe điện Tesla đứng ở vị trí thứ hai của danh sách trong vòng hơn 2 tháng, CNN đưa tin. 

    Ngày 27/2 (giờ địa phương), Bloomberg báo cáo rằng việc cổ phiếu Tesla tăng giá đã đưa tỷ phú Elon Musk trở lại vị trí đứng đầu. 

    Giá trị tài sản ròng của ông Musk hiện tại là khoảng 187,1 tỷ USD, tính đến ngày 27/2, cao hơn khối tài sản trị giá 185,3 tỷ USD của ông Bernard Arnault. 

    ty phu elon musk gianh lai danh hieu nguoi giau nhat the gioi
    Ông Elon Musk. Ảnh: Bloomberg.

    Cổ phiếu của Tesla (TSLA) giảm mạnh vào năm 2022 trong bối cảnh thương vụ mua lại mạng xã hội Twitter của ông Musk gặp khó khăn và sự suy thoái của thị trường công nghệ rộng lớn. Tuy nhiên, cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện đã tăng mạnh kể từ năm 2023. 

    Bloomberg đưa tin, khối tài sản "khủng" của Elon Musk tăng lên nhờ giá cổ phiếu của Tesla tăng gần 70% trong năm 2023, khi các nhà đầu tư quay trở lại đặt cược vào các cổ phiếu tăng trưởng rủi ro hơn trong bối cảnh những dấu hiệu về sức mạnh kinh tế, cũng như tốc độ tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chậm hơn. Tesla cũng hưởng lợi từ nhu cầu mua xe điện của khách hàng tăng cao hơn sau khi hãng giảm giá một số mẫu xe. 

    Tom Narayan, một nhà phân tích của RBC Capital Markets, cho biết trong một báo cáo hồi tháng 2 rằng việc giảm giá của Tesla đã thúc đẩy nhu cầu về xe cộ của khách hàng. 

    Ông Narayan viết: “Chúng tôi tin rằng nhu cầu đối với sản phẩm Tesla tăng cao ngay cả khi đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng nhiều thương hiệu khác". 

    Hiện tại, tỷ phú Elon Musk giữ danh hiệu người giàu nhất thế giới theo bảng xếp hạng của Bloomberg, đồng thời cũng là người giữ kỷ lục về việc đánh mất khối tài sản lớn nhất trong lịch sử. 

    Cuối năm 2022, ông Musk trở thành người đầu tiên trên thế giới thiệt hại khối tài sản trị giá 200 tỷ USD, sau khi giá trị tài sản ròng của ông giảm từ 340 tỷ USD (tháng 11/2021) xuống còn 137 tỷ USD tỷ USD (tháng 12/2022). 

    Bích Thảo(Theo CNN, Bloomberg) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-elon-musk-gianh-lai-danh-hieu-nguoi-giau-nhat-the-gioi-a567233.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan