+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố trên đà xây dựng và củng cố 2.000 km công sự

    (ĐS&PL) - Tổng thống Volodymyr Zelensky mới đây thông báo rằng quân đội Ukraine đang trên đà bảo đảm việc xây dựng và củng cố 2.000 km công sự phòng thủ nhằm chống lại quân đội Nga.

    “Thủ tướng Denis Shmygal đã báo cáo về tốc độ xây dựng các công trình phòng thủ mới. Ba tuyến công sự dài 2.000 km là một nhiệm vụ táo bạo”, hãng thống tấn Tass dẫn thông tin do Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky chia sẻ trên kênh Telegram cá nhân hôm 11/3.

    Ông Shmyhal vào tháng 1 từng tuyên bố rằng chính phủ Ukraine đã phê duyệt khoản ngân sách 455 triệu USD để “xây dựng các công trình công sự và hệ thống rào chắn không nổ nhằm củng cố phòng tuyến. Nhà lãnh đạo Ukraine nhận định việc củng cố các vị trí phòng thủ "là một nhiệm vụ to lớn, nhưng tốc độ hiện nay đã tốt" đồng thời bày tỏ sự tin tưởng rằng công việc này sẽ được hoàn thành kịp thời hạn.

    Bộ Quốc phòng Anh (MoD) trong bản cập nhật tình báo hôm 10/3 cho biết. Ukraine "gần như chắc chắn" đã tăng tốc việc xây dựng các vị trí phòng thủ của mình ở một số khu vực tiền tuyến. Các vị trí phòng thủ này được dựng lên với hệ thống răng rồng chống tăng, các công sự, chiến hào bộ binh, bãi mìn và cứ điểm.

    ukraine tuyen bo tren da xay dung va cung co 2000 km cong su
    Quân nhân Ukraine xây dựng công sự gần Avdiivka hôm 17/2. Ảnh: AFP

    Bộ Quốc phòng Anh nhấn mạnh rằng việc Ukraine đẩy nhanh mở rộng các tuyến phòng thủ sẽ hạn chế khả năng tiến quân hoặc sử dụng lợi thế chiến thuật của lực lượng Nga trong các hoạt động tấn công.

    “Việc thiết lập các vị trí phòng thủ chính là dấu hiệu cho thấy tính chất tiêu hao của cuộc xung đột và có nghĩa là bất kỳ nỗ lực nào nhằm tiến hành các hoạt động tiến công sẽ rất có thể đi kèm với tổn thất lớn”, báo cáo của tình báo Anh chỉ ra.

    Newsweek nhận định, sau vài tuần giữ vững phong độ dọc chiến tuyến, quân đội Nga được cho là đã bắt đầu giảm tốc độ tiến công về phía Tây Avdiivka, bao gồm gần các làng Berdychi, Orlivka và Tonenke.

    Phát ngôn viên Nhóm tác chiến Tavriisk của Ukraine tuần trước cũng xác nhận trên truyền hình quốc gia rằng tình hình tuyến phòng thủ lân cận mặt trận Avdiivka đã "ổn định và cuộc tiến công của Nga đã thực sự dừng lại".

    Ngày 6/3, Trung tướng Oleksandr Pavliuk - Tư lệnh Lực lượng Lục quân Ukraine trong bản tin của Đài truyền hình Suspilne cho biết, tình hình trên chiến trường là khó khăn nhưng được kiểm soát.

    Theo ông Pavliuk, hiện vẫn còn một số điểm nóng mà quân đội Nga đang tập trung lực lượng bao gồm Avdiivka, khu vực Chasiv Yar và khu vực Terny hướng về Lyman. Tại đây, Ukraine đang cầm cự khá tự tin trong khi đối phương tổn thất rất lớn. ‘

    Ông Pavliuk đồng thời đưa ra dự đoán rằng Ukraine sẽ sớm ổn định được tình hình và sẽ làm mọi cách để chuẩn bị cho quân đội sẵn sàng chiến đấu, tiến tới các hoạt động tích cực hơn đồng thời nắm bắt thế chủ động.

    Phương Uyên(Theo Newsweek và Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-tren-da-xay-dung-va-cung-co-2000-km-cong-su-a614044.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan