+Aa-
    Zalo

    Vụ 200 giang hồ "áo cam" náo loạn TP.HCM: Tiết lộ thủ đoạn thuê "côn đồ nhí" của Trí "nhảm"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức mới nhất vụ 200 giang hồ "áo cam" náo loạn TP.HCM, cơ quan công an đã điều tra làm rõ thủ đoạn của kẻ cầm đầu Trí "nhảm" dùng để thuê "côn đồ nhí".

    Tin tức mới nhất vụ 200 giang hồ "áo cam" náo loạn TP.HCM, cơ quan công an đã điều tra làm rõ thủ đoạn của kẻ cầm đầu Trí "nhảm" dùng để thuê "côn đồ nhí" tham gia hỗn chiến.

    Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa ra thông báo truy tìm 4 đối tượng là Dương Đại Trí (tự Trí "nhảm”, 30 tuổi, ngụ quận Bình Tân), Trần Hoàng Pha (31 tuổi), Phan Vinh Thuận (19 tuổi, cùng ngụ quận Bình Tân) và Lê Ngọc Đăng Khoa (hay gọi là Khoa "điên", 26 tuổi, ngụ quận 6). Đây là những đối tượng đóng vai trò chủ chốt cầm đầu vụ 200 giang hồ áo cam "đập phá chém người ở khu vực.

    Chân dung Trí "nhảm". Ảnh: Trí Thức Trẻ

    Theo kết quả điều tra ban đầu, Trí "nhảm" cùng với Pha, Thuận và Khoa đã đứng ra kêu gọi bạn bè trên mạng xã hội. Sau đó, cả 4 trả tiền công thuê nhiều thiếu niên (từ 13 -14 tuổi, không có việc làm và ở quê lên TP.HCM). 4 kẻ "cầm đầu" đã hứa những ai tham gia vào cuộc hỗn chiến sẽ trả cho 100 nghìn đồng đến 400 nghìn đồng. Để không bị nhầm lẫn thì nhóm "đại ca" chọn màu áo cam để tránh bị nhầm lẫn khi hỗn chiến.

    Các đối tượng được thuê tham gia hỗn chiến không biết "đại ca" là ai. Nhóm này chỉ biết được trả công và được phát áo màu cam là đồng phục để khi tham gia hỗn chiến không chém nhầm.

    Chia sẻ với PV báo Đất Việt, một người dân sống gần nhà Trí "nhảm" cho biết, đối tượng từng có một tiền án về tội danh đánh người và mới ra tù được vài năm nay. Sau khi ra tù, Trí chăm chỉ chịu khó làm ăn, nhưng không ai biết Trí làm gì. Trí đi làm từ sáng cho tới chiều mới về. Ở địa phương thanh niên này cũng chưa từng gây gổ với ai, không thuộc thành phần bất hảo ở khu vực. Việc thanh niên này được xác định là kẻ cầm đầu, lôi kéo các đối tượng tham gia băng nhóm áo cam khiến người dân địa phương bất ngờ.

    Người dân khu vực cũng tiết lộ, Trí hiện đã lấy vợ và hai vợ chồng Trí mới có đứa con đầu lòng được vài tháng tuổi. Ngoài thời gian đi làm, Trí cũng được nhận xét là người thương yêu vợ con.

    Nhóm đối tượng tham gia hỗn chiến bị bắt. Ảnh: Tổ Quốc

    "Gia đình Trí sống trong căn nhà nhỏ trong hẻm vắng nên ít khi thấy giao du, tụ tập bạn bè ở đây. Nếu đối tượng này gây gổ, tụ tập anh em bạn bè bên ngoài thì người dân ở đây cũng không ai biết. Qua cách giao tiếp với mọi người, thái độ và biểu hiện của Trí không khiến ai sợ hãi".

    Như tin tức đã đưa, tối 5/6, một nhóm khoảng 200 thanh niên (phần đông khoác áo màu cam, tay cầm dao tự chế) chạy xe máy đến quán nhậu Ốc Hương (số 86-88 đường số 6, phường An Lạc, quận Bình Tân) la hét, chửi bới do mâu thuẫn với 1 nhóm khác.

    Sau khi tới quán, nhóm không thấy nhóm đối thủ nên xông vào đập phá và đạp anh Lâm Thành Long (30 tuổi, ngụ quận 6, đang ngồi nhậu với bạn trong quán) khiến người này bị thương nặng, rồi tẩu thoát.

    Riêng về nhóm còn lại được công an phát hiện nên ngăn chặn được. Sau đó, công an đã vào cuộc điều tra truy xét bắt giữ nhiều đối tượng.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra, làm rõ vụ việc.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-200-giang-ho-ao-cam-nao-loan-tphcm-tiet-lo-thu-doan-thue-con-do-nhi-cua-tri-nham-a328626.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan