+Aa-
    Zalo

    Vụ bạo lực tại nhà tù ở Ecuador: Ít nhất 68 tù nhân tử vong, hàng chục người bị thương

    (ĐS&PL) - Một vụ bạo lực mới xảy ra tại nhà tù Penitenciaria del Litoral (Ecuador) khiến ít nhất 68 người tử vong.

    Reuters dẫn thông tin từ Chính phủ Ecuador cho biết, ít nhất 68 tù nhân đã tử vong trong vụ xung đột băng đảng ở nhà tù Penitenciaria del Litoral, thành phố Guayaquil, Ecuador. Vụ xong đột cũng khiến hơn 20 người khác bị thương.

    Ông Pablo Arosemena – Thống đốc tỉnh Guayas cho biết sự việc lần này là một vụ đụng độ để tranh giành quyền lực do thủ lĩnh của một trong các băng đảng ở Penitenciaria del Litoral vừa được thả.

    Các nhóm tội phạm khác đã tấn công vì muốn kiểm soát băng nhóm mà thủ lĩnh này để lại với mục đích nắm quyền phân phối ma túy trong nhà tù.

    vu bao luc tai nha tu o ecuador it nhat 68 tu nhan tu vong hang chuc nguoi bi thuong
    Ít nhất 68 tù nhân đã tử vong trong vụ xung đột băng đảng ở nhà tù Penitenciaria del Litoral (Ecuador). Ảnh: Reuters

    “Chúng tôi đang chiến đấu chống lại nạn buôn bán ma túy và các băng nhóm tội phạm tranh giành lãnh thổ trong và ngoài nhà tù để phân phối ma túy”, Thống đốc Arosemena cho hay.

    Được biết, nhà tù Penitenciaria del Litoral nằm ở phía nam thành phố Guayaquil (tỉnh Guayas). Đây chính là nơi xảy ra vị đụng độ khiến 119 tù nhân thiệt mạng hồi cuối tháng 9 vừa qua.

    Thời gian qua, hệ thống nhà tù tại các quốc gia Nam Mỹ, trong đó có Ecuador đã để xảy ra những vụ bạo lực đẫm máu. Tính từ đầu năm 2021 đến nay, các vụ bạo lực nhà tù khiến hàng trăm tù nhân thiệt mạng.

    Tổng thống Ecuador Guillermo Lasso đã ban bố lệnh trình trạng khẩn cấp trong 60 ngày để ứng phó với tình trạng bạo loạn trong các nhà tù, cho phép huy động 3.600 binh lính quân đội và cảnh sát để tuần tra tại 65 nhà tù trên cả nước.

    Sau vụ bạo lực hôm 13/11, Tổng thống Lasso kêu gọi tòa án hiến pháp cho phép quân đội có mặt bên trong các nhà tù thay vì chỉ đảm bảo an ninh bên ngoài.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bao-luc-tai-nha-tu-o-ecuador-it-nhat-68-tu-nhan-tu-vong-hang-chuc-nguoi-bi-thuong-a519179.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan