+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy trên đèo Prenn Đà Lạt: 10 ha rừng thông bị ảnh hưởng

    (ĐS&PL) - Theo thống kê ban đầu, vụ cháy rừng thông trên đèo Prenn Đà Lạt làm ảnh hưởng khoảng 10 ha rừng. Thiệt hại chủ yếu là cỏ, cây bụi, lá thông.

    Báo Tin Tức đưa tin, ngày 8/4, thông tin từ Chi cục Kiểm lâm (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng) thông tin, vụ cháy rừng ngày 7/4 tại Lô a khoảnh 11, tiểu khu 267B thuộc địa phận Phường 3, thành phố Đà Lạt đã làm ảnh hưởng diện tích khoảng 10 ha rừng thông tự nhiên.

    vu chay rung thong o da lat dspl
    Đám cháy bùng phát chiều 7/4. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Ông Võ Thanh Sơn, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng, cho biết điểm cháy xảy ra vào khoảng 15h ngày 7/4, đến 23h cùng ngày đã được dập tắt hoàn toàn.

    Khi vụ cháy xảy ra, tỉnh Lâm Đồng đã huy động trên 150 người thuộc các đơn vị là Ban Quản lý rừng Lâm Viên, Hạt Kiểm lâm thành phố Đà Lạt, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh, Chi cục Kiểm lâm tỉnh, UBND Phường 3 cùng các hộ nhận khoán rừng tham gia chữa cháy xuyên đêm. 

    Ông Nguyễn Ngọc Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trực tiếp chỉ đạo chữa cháy tại hiện trường.

    Theo VTC News, ngọn lửa bắt đầu bùng lên từ khoảng 15h ngày 7/4 tại khu vực rừng thuộc tiểu khu 267A (địa bàn phường 3, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

    Không lâu sau, đám cháy ngày càng lan rộng, lửa bốc lên đỏ rực kèm khói trắng lan ra các vạt rừng bên cạnh và lên đến tận đỉnh ngọn đồi. Thời điểm xảy ra cháy, gió rất to làm ngọn lửa lan nhanh, cháy nhiều tán cây rừng. Đến khoảng 19h cùng ngày, đám cháy bùng lên dữ dội.  Do khu vực xảy ra cháy khá hiểm trở nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. 

    base64 168093900341419309839421
    Lực lượng giữ rừng dùng máy bơm cỡ nhỏ để dập các điểm cháy còn sót lại. Ảnh: TTO

    Báo Tuổi trẻ Online cho biết, theo thống kê của UBND tỉnh Lâm Đồng, thiệt hại trong đám cháy chủ yếu là cỏ, cây bụi, lá thông, thông tự nhiên đã trưởng thành không bị ảnh hưởng.

    Cụ thể, một lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng lý giải: Đám cháy nhìn trong đêm rất đáng sợ nhưng thực tế không ảnh hưởng đến đối tượng quan trọng nhất là thông rừng tự nhiên do cây thông đã cao, lửa không bén được đến phần lá. Đối tượng của đám cháy tối qua là cỏ và thực bì, cháy nhanh nhưng tàn cũng nhanh nên không đủ sức nóng làm chết những cây thông đã trưởng thành.

    Hiện đám cháy lớn đã được khống chế. Tuy nhiên, những đám cháy nhỏ vẫn tiếp tục diễn ra. Không phát sinh các điểm cháy mới nhưng lửa vẫn bùng lên ở những vị trí đã dập trước đó.  Toàn bộ lực lượng giữ rừng đã được huy động, mang theo bơm đeo lưng để phun nước xử lý các mồi lửa còn sót lại, hạn chế lửa tiếp tục bùng phát. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-tren-deo-prenn-da-lat-10-ha-rung-thong-bi-anh-huong-a571596.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan