+Aa-
    Zalo

    Vụ đấu giá đất liên quan vợ chồng Đường "Nhuệ": Giám đốc Trung tâm đấu giá tài sản "nhận vơ" điều gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi được vợ Đường "Nhuệ" nhờ thay đổi kết quả trúng đấu giá, Phạm Văn Hiệp (Giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình) đã nhận bà H. là người nhà.

    Khi được vợ Đường "Nhuệ" nhờ thay đổi kết quả trúng đấu giá, Phạm Văn Hiệp (Giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình) đã nhận bà H. là người nhà, lấy lý do đó để tác động những người có trách nhiệm tổ chức cuộc đấu giá đồng ý.

    Vợ chồng Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương

    Ngày 21/7, Công an tỉnh Thái Bình hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Nguyễn Thị Dương (vợ của Nguyễn Xuân Đường, trú TP.Thái Bình) về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    Liên quan vụ án, Phạm Văn Hiệp (Giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thuộc Sở Tư pháp); Vũ Gia Thành (đấu giá viên trung tâm này); Trịnh Thị Minh Thúy (Trưởng phòng của Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình) và Hà Văn Dũng (nhân viên trung tâm này) cùng bị cáo buộc phạm tội danh trên.

    Theo Dân Việt, trong vụ án này hành vi của Dương vừa là nguyên nhân, vừa là điều kiện để các bị can khác thực hiện hành vi phạm tội.

    Cụ thể, cuộc đấu giá quyền sử dụng đất lô số 9, khu dân cư phường Bồ Xuyên (TP.Thái Bình) diễn ra ngày 20/12/2019 tại Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình, người trúng giá là anh Vũ Thành Đạt (SN 1995, TP.Thái Bình).

    Tuy không có vụ lợi nhưng các bị can Phạm Văn Hiệp, Vũ Gia Thành, Hà Văn Dũng và 1 người nữa đã vì động cơ cá nhân khác, cố ý làm trái công vụ.

    Các bị can đã thay đổi kết quả trúng đấu giá đất sang cho bà Nguyễn Thị H. (Quỳnh Phụ, Thái Bình), gây thiệt hại cho anh Đạt, thiệt hại do khắc phục hậu quả sau này, ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan Nhà nước.

    Trong số các bị can, theo kết luận điều tra của Công an tỉnh Thái Bình, bị can Hiệp không thừa nhận hành vi phạm tội của bản thân. Người này chỉ khai nhận tội trong buổi làm việc đầu tiên.

    Song với tài liệu, chứng cứ thu được, đủ căn cứ xác định tại cuộc đấu giá ngày 20/12/2019, Hiệp không trong thành phần, nhưng thường xuyên có mặt, biết bà H. không phải là người trúng đấu giá lô đất số 9.

    Trụ sở Công ty Đường Dương ở TP Thái Bình - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Khi được vợ Đường "Nhuệ" nhờ thay đổi kết quả trúng đấu giá, Hiệp đã nhận bà H. là người nhà, lấy lý do đó để tác động những người có trách nhiệm tổ chức cuộc đấu giá đồng ý.

    Thực tế bà H. không có quan hệ gì với Hiệp. Sau đó bị can Hiệp đã ký thông báo kết quả công nhận người trúng giá lô đất số 9 là bà Nguyễn Thị H.

    Với bị can Vũ Gia Thành, người này được giao tổ chức, các bị can khác như Dũng và 1 người nữa được giao giám sát cuộc đấu giá, vì nể nang bị can Hiệp, đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm trái quy định của Luật đấu giá tài sản, thống nhất thay đổi người trúng đấu giá từ anh Đạt sang bà H.

    Với vợ Đường "Nhuệ", nữ bị can này biết anh Đạt là người trúng đấu giá, biết phiếu trả giá của bà H không hợp lệ, đã được bị can Thành giải thích rõ, song vì muốn đấu bằng được lô đất này, Dương đã nhờ các bị can khác giúp về thủ tục.

    Dương còn đe doạ, ép anh Đạt từ bỏ kết quả trúng đấu giá, tạo điều kiện giúp sức cho các bị can có chức vụ, quyền hạn làm trái công vụ.

    Giai đoạn điều tra, xác minh ban đầu thì Hiệp khai nhận trong cuộc đấu giá ngày 20/12/2019, vì bị vợ chồng Đường "Nhuệ" đến đe doạ nên bị can này đã đồng ý thay đổi kết quả trúng thầu giá lô đất số 9.

    Qua xác minh, Công an tỉnh Thái Bình nhận thấy thời gian liền trước, trong và sau khi tổ chức cuộc đấu giá lô đất số 9, vợ chồng Đường "Nhuệ" không hề đe doạ, ép buộc gì với Hiệp.

    Tại cuộc đấu giá chỉ có Dương nhờ bị can Hiệp thay đổi kết quả cho bà H. trúng đấu giá.

    Theo Tuổi Trẻ Online, kết luận điều tra của công an cũng cho rằng Đường "Nhuệ" tuy không có hành động gì xâm hại đến sức khỏe của Đạt nhưng đã tìm và dùng lời nói để đe doạ, ép nạn nhân phải từ bỏ trúng đấu giá.

    "Nguyễn Xuân Đường chỉ là theo ý muốn của vợ mình, bản thân không đặt vấn đề gì, không tác động gì với những người có chức vụ, quyền hạn tổ chức cuộc đấu giá. Bản thân cũng không biết cách thức phải làm như thế nào để thay đổi kết quả người trúng đấu giá, do vậy không đủ căn cứ để buộc đồng phạm với các bị can trong vụ án" - kết luận điều tra của cơ quan Công an tỉnh Thái Bình nhận định.

    Một số người khác là "đàn em" thân cận của vợ chồng Đường "Nhuệ" từng tham gia đe dọa, hành hung anh Đạt nhưng vì nạn nhân không có đơn đề nghị và không có thương tích nên không đủ cơ sở để khởi tố hình sự.

    Cơ quan Công an tỉnh Thái Bình đã chuyển hồ sơ để Công an TP Thái Bình xem xét ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với những người này.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dau-gia-dat-lien-quan-vo-chong-duong-nhue-giam-doc-trung-tam-dau-gia-tai-san-nhan-vo-dieu-gi-a331636.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan