+Aa-
    Zalo

    Vụ phóng hỏa 3 người tử vong ở TP.HCM: Xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm

    (ĐS&PL) - Nghi phạm trong vụ phóng hỏa khiến 3 người tử vong ở TP.HCM thừa nhận chính mình là người gây ra án mạng, nguyên nhân là do mâu thuẫn tình cảm với người phụ nữ.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, ngày 22/11, Công an quận 8 phối hợp với các cơ quan chức năng lấy lời khai đối với Nguyễn Văn Nhu (28 tuổi, quê Hà Nam) về hành vi giết người, phóng hỏa khiến 3 người tử vong tại căn nhà trong hẻm 260 đường Lưu Hữu Phước, phường 15, quận 8, TP.HCM.

    nghi pham phong hoa khien 3 nguoi tu vong khai gi o co quan cong an 1
    Nghi phạm Nguyễn Văn Nhu thừa nhận gây ra vụ án mạng. Ảnh: Phap luật TP.HCM

    Tại cơ quan Công an, bước đầu Nhu thừa nhận mình là người gây án mạng tại căn nhà trên. Các nạn nhân gồm chị LTMD (32 tuổi), cháu NLHP (3 tuổi) và cháu TMTK (2 tuổi).

    Theo lời khai, chiều 21/11, Nhu mặc trang phục một hãng xe ôm công nghệ rồi điều khiển xe tay ga chở can xăng 20 lít đến nhà chị D gọi cửa.

    Khi chị D vừa mở cửa thì Nhu lao vào tấn công bằng hung khí khiến chị D tử vong. Sau đó, Nhu tưới xăng, phóng hỏa rồi chạy bộ ra đường vứt áo, dao và đón xe ôm tẩu thoát hiện trường.

    Nhận được tin báo, ông Trịnh Thanh Phong, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường 15, quận 8 đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

    Ông Phong cùng người dân tổ chức truy đuổi hung thủ từ đường Lưu Hữu Phước qua đường Mễ Cốc, đến hẻm số 5 thì phát hiện nghi phạm.

    Lúc này, ông Phong gọi thêm 3 chiến sĩ dân quân phường hỗ trợ truy bắt. Đến cầu Nguyễn Tri Phương (quận 5) thì tổ truy bắt đã đuổi kịp và quật ngã Nhu xuống đường, nhanh chóng khống chế, bàn giao cho công an.

    Trong lúc này, lực lượng chữa cháy cũng nhanh chóng dập lửa ở căn nhà bị Trong lúc này nhiều xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường.

    Sau 30 phút, đám cháy được khống chế, cảnh sát lên tầng trên kiểm tra phát hiện người phụ nữ trong tư thế nằ m úo, trên người có nhiều vết máu. Gần đó là thi thể của 2 đứa trẻ 2-3 tuổi, nghi tử vong do ngạt khói.

    Trong 2 cháu bé tử vong có 1 cháu 3 tuổi là con của người phụ nữ trên và 1 cháu 2 tuổi là cháu của người phụ nữ.

    Theo Tuổi trẻ, do lửa chạy quá lớn và cửa bị khoá nên mặc dù người dân dùng bình chữa cháy mini để dập tắt, nhằm vào nhà cứu người nhưng bất thành.

    Một phụ nữ ở trong hẻm cho biết: Người ta kiểm tra camera lại thấy thanh niên mặc trang phục xe ôm công nghệ chạy vào mà chở theo can xăng.

    Cũng theo người phụ nữ này, mẹ của nạn nhân kể lại rằng thời điểm đó, nghe gọi tên nên con gái của bà đã chạy ra mở cửa. Vừa mở cửa thì bị tấn công bằng dao. May bà ấy thoát được.

    Nghi phạm vụ phóng hỏa sau đó đã bị công an bắt giữ, lấy lời khai để điều tra.

    Theo báo VnExpress, bước đầu Nhu khai nguyên nhân giết người, phóng hỏa là do mâu thuẫn tình cảm với người phụ nữ 32 tuổi.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phong-hoa-3-nguoi-tu-vong-o-tphcm-xuat-phat-tu-mau-thuan-tinh-cam-a600466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan