+Aa-
    Zalo

    Vụ phụ huynh "tố" bị ép đóng tiền triệu đầu năm ở Hải Dương: Yêu cầu báo cáo chi tiết

    (ĐS&PL) - Trước thông tin phụ huynh "tố" một trường tiểu học lạm thu đầu năm học, Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương đang xác minh, yêu cầu Phòng GD&ĐT thị xã Kinh Môn báo cáo chi tiết.

    Theo báo Thanh Niên, ngày 2/10, ông Phạm Hải Ninh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương, cho biết đơn vị vừa nhận được báo cáo nhanh của Phòng GD&ĐT thị xã Kinh Môn về thông tin các khoản thu có dấu hiệu lạm thu tại Trường Tiểu học Thượng Quận.

    vu phu huynh to bi ep dong tien trieu dau nam o hai duong yeu cau bao cao chi tiet 1
    Trưởng Tiểu học Thượng Quân bị "tố" lạm thu đầu năm học. Ảnh: Báo Thanh Niên

    Trước đó, một tài khoản mạng xã hội Facebook đã đăng tải một bản liệt kê các khoản thu được cho là tại Trường Tiểu học Thượng Quận (địa chỉ tại xã Thượng Quận, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương).

    Trong các khoản thu được liệt kê, có 4 khoản thu được cho là không đúng quy định gồm: kêu gọi ủng hộ đầu vào lớp 1 cơ sở vật chất - bàn ghế là 400.000 đồng; kêu gọi ủng hộ đầu vào lớp cơ sở học bán trú là 700.000 đồng; kêu gọi ủng hộ đầu vào lớp 1 cơ sở vật chất là 400.000 đồng; quỹ phụ huynh là 200.000 đồng. Tổng các khoản thu này là 1,7 triệu đồng.

    Nội dung được đăng tải cũng thể hiện, khoản thu 1,7 triệu đồng là quá lớn so với những gia đình làm nông nghiệp hoặc công nhân. Theo đó, khoản thu này bằng thù lao 1 tuần lao động của họ.

    vu phu huynh to bi ep dong tien trieu dau nam o hai duong yeu cau bao cao chi tiet 2
    Các khoản đóng góp của trường. Ảnh: Vietnamnet

    Phụ huynh này cũng cho rằng đóng góp trên tinh thần tự nguyện nhưng gần như là bị ép buộc. Trong khi đồ dùng học tập nhà trường tự ý mua mà không hỏi ý kiến phụ huynh học sinh.

    "Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT thị xã Kinh Môn, thông tin về việc lạm thu tại Trường tiểu học Thượng Quận là không đúng so với thông tin các khoản thu đầu năm học 2023-2024 mà trường đưa ra", ông Phạm Hải Ninh thông tin thêm.

    XEM THÊM: Tin tức mới nhất vụ học sinh lớp 4 bị cô giáo dùng roi tre đánh tím lưng

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Vietnamnet, ngành giáo dục Hải Dương đang yêu cầu thị xã Kinh Môn kiểm tra, báo cáo chi tiết.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phu-huynh-to-bi-ep-dong-tien-trieu-dau-nam-o-hai-duong-yeu-cau-bao-cao-chi-tiet-a593555.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan