+Aa-
    Zalo

    Vụ "‘phù phép" gần 4.000 xe gian thành xe mới ra thị trường: Truy nã chủ cửa hàng sửa xe Phát Đạt

    (ĐS&PL) - Chủ cửa hàng sửa xe Phát Đạt (tại huyện Bình Chánh, TP.HCM) do Nguyễn Hữu Oai và Nguyễn Hữu Như làm chủ đã hỗ trợ người khác đục số khung, số máy 4.000 xe gian.

    Theo báo VTC News, liên quan đường dây "phù phép" gần 4.000 xe gian thành xe mới xuất xưởng ở TP.HCM, ngày 24/1, tin từ Văn phòng Cơ quan CSĐT (PC01) Công an TP.HCM, đơn vị đã khởi tố và truy nã Nguyễn Hữu Oai (40 tuổi), Nguyễn Hữu Như (34 tuổi) cùng ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    vu phu phep gan 4 000 xe gian thanh xe moi ra thi truong truy na chu cua hang sua xe phat dat 1
    Quyết định truy nã đối với Nguyễn Hữu Như. Ảnh: Tuổi Trẻ
    vu phu phep gan 4 000 xe gian thanh xe moi ra thi truong truy na chu cua hang sua xe phat dat 2
    Quyết định truy nã đối với Nguyễn Hữu Oai. Ảnh: Tuổi Trẻ

    PC01 thông báo, bất kỳ người dân nào cũng có quyền bắt và dẫn giải 2 kẻ bị truy nã đến Công an, VKSND, UBND gần nhất. Sau khi bắt và tiếp nhận 2 kẻ truy nã phải báo ngay cho Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, địa chỉ 268 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, điều tra viên Đỗ Minh Quang, SĐT: 0938.750.388.

    Trước đó, báo Thanh Niên đưa tin, ngày 15/12, Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam Bùi Văn Tân (40 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn), Nguyễn Trung Thông (cùng ngụ TP.HCM) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lừa dối khách hàng và chứa chấp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

    Công an TP.HCM cho hay, qua rà soát công tác đăng ký, cấp biển số xe máy, tổ công tác Công an TP.HCM và Bộ Công an phát hiện một số hồ sơ xe mới, cấp lần đầu, có dấu hiệu mài, đục lại số máy, khung, nên tạm giữ.

    Tài liệu công an xác định, từ năm 2021, Tân đã móc nối với những người khác để thu mua các xe máy không rõ nguồn gốc, không có giấy tờ ở các tiệm cầm đồ, mạng xã hội.

    Để hợp thức hóa, Tân thu mua các phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng xe mô tô với giá từ 500.000 đồng - 1 triệu đồng/phiếu. Sau đó, Bùi Văn Tân đưa các xe mô tô không rõ nguồn gốc đến cửa hàng sửa xe Phát Đạt (tại huyện Bình Chánh) do Nguyễn Hữu Oai và Nguyễn Hữu Như làm chủ để thuê mài, đục lại số khung, số máy mới trùng khớp với số khung, số máy trên phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng xe mô tô đã mua trước đó với tiền công là 1 triệu đồng/xe mô tô.

    vu phu phep gan 4 000 xe gian thanh xe moi ra thi truong truy na chu cua hang sua xe phat dat 3
    Công an khởi tố, bắt giam Bùi Văn Tân để điều tra. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Bùi Văn Tân tiếp tục chỉ đạo các nhân viên kỹ thuật của cửa hàng Tân Tiến 1 và Tân Tiến 2 tân trang những xe mô tô trên thành xe "lướt", xe mới để bán cho khách hàng với cam kết bảo đảm đăng ký xe cho khách hàng. Bùi Văn Tân chỉ đạo Nguyễn Trung Thông liên hệ với các đối tượng môi giới để làm dịch vụ đăng ký xe mô tô.

    Công an xác định, Tân đã bán ra gần 4.000 xe máy cho khách ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Chỉ trong năm 2023, hai cửa hàng của Tân đã tiêu thụ 1.500 chiếc, thu lợi khoảng 15 tỷ đồng.

    Hiện PC01 điều tra mở rộng đường dây bán gần 4.000 xe gian thành xe mới ra thị trường nói trên.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phu-phep-gan-4-000-xe-gian-thanh-xe-moi-ra-thi-truong-truy-na-chu-cua-hang-sua-xe-phat-dat-a608488.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan