+Aa-
    Zalo

    Vụ trường tiểu học huy động hơn 130 triệu đồng sửa nhà vệ sinh: Yêu cầu trả lại tiền cho phụ huynh

    (ĐS&PL) - Trường Tiểu học thị trấn Cửa Việt (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) vừa được yêu cầu hoàn trả lại số tiền đã tạm thu từ phụ huynh để sữa chữa nhà vệ sinh.

    Theo tin tức báo Thanh Niên, ngày 5/10, Phòng GD&ĐT huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị cho biết, ngày 4/10, đơn vị đã làm việc với Trường Tiểu học thị trấn Cửa Việt và có báo cáo về việc huy động kinh phí sửa chữa nhà vệ sinh của trường này gửi Sở GD&ĐT, UBND huyện Gio Linh.

    Cụ thể, Trường Tiểu học thị trấn Cửa Việt trong quá trình huy động kinh phí sửa chữa nhà vệ sinh, dù chưa được Phòng GD&ĐT huyện Gio Linh phê duyệt nhưng đã tạm thu tiền hỗ trợ của phụ huynh. Do việc đưa ra mức kêu gọi hỗ trợ bình quân cho từng khối lớp là không đúng với quy định, Phòng GD&ĐT huyện Gio Linh yêu cầu Trường Tiểu học thị trấn Cửa Việt hoàn trả tiền đã tạm thu của phụ huynh, khắc phục trước ngày 6/10.

    Ban giám hiệu nhà trường và hiệu trưởng kiểm điểm trách nhiệm về những khuyết điểm trong quá trình tổ chức thực hiện việc xã hội hóa để sửa chữa nhà vệ sinh.

    vu truong tieu hoc huy dong hon 130 trieu dong sua nha ve sinh yeu cau tra lai tien cho phu huynh 9 90 9
    Nhà vệ sinh Trường Tiểu học thị trấn Cửa Việt xuống cấp. Ảnh: Thanh Niên

    Trước đó, nhiều phụ huynh phản ánh về việc Trường Tiểu học thị trấn Cửa Việt vận động ủng hộ sửa chữa nhà vệ sinh với kinh phí hơn 130 triệu đồng. Để thực hiện, nhà trường chia theo đầu người "ủng hộ".

    Báo Người lao động đưa tin, học sinh lớp 1 ủng hộ 380.000 đồng, học sinh các lớp 2, 3, 4 là 330.000 đồng và học sinh lớp 5 là 150.000 đồng.

    Nhiều phụ huynh không đồng tình với lý do khoản này không nằm trong danh mục thu và mức nhà trường đưa ra khá cao trong khi điều kiện kinh tế của nhiều gia đình còn khó khăn...

    XEM THÊM: Vụ nữ sinh lớp 9 bị lột đồ, đánh hội đồng trong rừng ở Nghệ An: Nguyên nhân do ghen tuông?

    Trước sự việc, bà Lê Thị Tuyên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Cửa Việt, xác nhận nhà trường có đưa ra các mức ủng hộ như phụ huynh phản ánh. Tuy nhiên, phụ huynh đồng tình thì ủng hộ, không thì thôi, nhà trường không ép buộc.

    Theo bà Lê Thị Tuyên, trường có tất cả 540 học sinh. Vì nhà vệ sinh dành cho học sinh được xây dựng từ lâu, đã xuống cấp nên trường kêu gọi, vận động xã hội hóa để sửa chữa.

    "Nhà trường cố gắng làm cho học sinh chứ bản thân không có tính toán gì trong việc này cả" - bà Tuyên phân trần.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-truong-tieu-hoc-huy-dong-hon-130-trieu-dong-sua-nha-ve-sinh-yeu-cau-tra-lai-tien-cho-phu-huynh-a593938.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan