+Aa-
    Zalo

    Xót xa hoàn cảnh đáng thương của cô gái 21 tuổi bị người yêu sát hại ở Lai Châu

    (ĐS&PL) - Cô gái 21 tuổi bị người yêu sát hại ở Lai Châu là mẹ của 2 con nhỏ, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

    Liên quan đến vụ chị Lò Thị L. (SN 2003, bản Phiêng Áng, xã Nậm Cần, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu) bị sát hại, cơ quan chức năng đã bắt giữ Lò Văn Xươm (SN 2001, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu).

    Xươm được xác định là nghi phạm sát hại chị L.

    Chia sẻ trên báo Dân Việt, Đại tá Phạm Hải Đăng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu cho biết, nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt.

    vu co gai 21 tuoi bi sat hai da man o lai chau nan nhan da ly hon la me cua 2 con nho
    Lực lượng chức năng thăm hỏi, chia buồn, động viên gia đình cô gái 21 tuổi bị sát hại dã man. Ảnh: Dân Việt

    Cụ thể, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu cho hay, hoàn cảnh của gia đình nạn nhân rất nghèo. Trong nhà không có một thiết bị giá trị nào, không có cả thiết bị điện. Đối tượng và nạn nhân sống kế bên phòng của bố mẹ nạn nhân. Khi nạn nhân chết, gia đình có ý định chỉ mượn ít cốt pha của hàng xóm, để chôn cất.

    Thấu hiểu hoàn cảnh quá khó khăn của gia đình nạn nhân, UBND huyện Tân Uyên đã vận dụng các chính sách của Nhà nước, đồng thời kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ gia đình nạn nhân được gần 20 triệu đồng, để lo tang lễ cho nạn nhân.

    Cũng theo Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu, gia đình nạn nhân thuộc diện di dân. Nạn nhân là con của một gia đình có người bố đã xây dựng gia đình lần thứ 3. Nạn nhân cũng đã ly hôn và có 2 con nhỏ.

    Người con đầu của nạn nhân sinh năm 2018 (con gái). Người con thứ hai là cháu trai, sinh năm 2022. Những hình ảnh rất thương, 2 cháu khóc thảm thiết bên thi thể mẹ. Ông ngoại có biểu hiện về mặt thần kinh. Ngay sau khi vụ án xảy ra, lực lượng cảnh sát hình sự đã có những thông điệp gửi tới các mạnh thường quân. Đã có rất nhiều tổ chức muốn giúp đỡ 2 cháu này. UBND huyện Tân Uyên đã và đang triển khai các bước, tính toán vận dụng các quy định đưa các cháu vào trung tâm bảo trợ.

    xot xa hoan canh dang thuong cua co gai 21 tuoi bi nguoi yeu sat hai o lai chau 3
    Công an Tân Uyên phối hợp với chính quyền địa phương họp báo, ổn định tinh thần cho người dân bản Phiêng sau vụ cô gái 21 tuổi bị sát hại. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Trước đó, báo Giao thông đưa tin, tại cơ quan điều tra, Lò Văn Xươm khai nhận từ cuối năm 2023 trong thời gian đi làm thuê ở Hà Nội, Xươm và chị Lò Thị L. đã có mối quan hệ yêu đương.

    Dịp tết Nguyên đán, cả hai đã về nhà chị L. tại Tân Uyên chung sống và chung mua trả góp 1 xe máy Wave Alpha (chưa lắp BKS). Tuy nhiên, do chơi bời thiếu tiền nên Xươm đã cầm cố chiếc xe nói trên tại một cửa hàng ở huyện Sìn Hồ.

    Từ đó giữa chị L. và Xươm thường xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ. Chiều 5/3, Xươm đi uống rượu ở trong bản Phiêng Áng về đã bị chị L. chửi mắng, đuổi khỏi nhà.

    vu co gai 21 tuoi bi sat hai da man o lai chau nan nhan da ly hon la me cua 2 con nho 2
    Phó giám đốc Công an tỉnh Lai Châu trực tiếp xét hỏi Lò Văn Xươm ngay sau khi bị bắt. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Trong quá trình xô xát, Xươm lấy con dao nhọn tấn công khiến chị L. tử vong.

    Sau khi gây án, đối tượng Xươm cầm hung khí tẩu thoát khỏi hiện trường rồi trốn lên đồi cây.

    Do thấy lực lượng công an và nhân dân vây bắt ráo riết nên đối tượng không dám xuống đường để bỏ trốn, đồng thời tự gây ra một số vết thương với ý định tự sát.

    Đối tượng đã được đưa về Trung tâm Y tế huyện Tân Uyên để sơ cứu vết thương, phục vụ điều tra vụ án.

    xot xa hoan canh dang thuong cua co gai 21 tuoi bi nguoi yeu sat hai o lai chau 2
    Công an lập các chốt kiểm soát để truy bắt nghi phạm. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Hiện, cơ quan cảnh sát điều tra đang tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-hoan-canh-dang-thuong-cua-co-gai-21-tuoi-bi-nguoi-yeu-sat-hai-o-lai-chau-a613588.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan