+Aa-
    Zalo

    45 đại biểu Quốc hội một tỉnh ở Trung Quốc bị bãi nhiệm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hôm 13/9, Quốc hội Trung Quốc đã thông qua quyết định hủy bỏ kết quả bầu cử đối với 45 đại biểu Quốc hội tỉnh Liêu Ninh do mua phiếu bầu và gian lận bầu cử.

    (ĐSPL) - Hôm 13/9, Quốc hội Trung Quốc đã thông qua quyết định hủy bỏ kết quả bầu cử đối với 45 đại biểu Quốc hội tỉnh Liêu Ninh do mua phiếu bầu và gian lận bầu cử.

    Thường vụ Nhân đại Toàn quốc Trung Quốc triệu tập hội nghị xử lý vụ mua phiếu bầu ở Liêu Ninh. - Ảnh: THX.

    TTXVN dẫn tin Tân Hoa xã phát đi tối hôm 13/9 cho biết, Trung Quốc đã đăng danh sách các đại biểu Quốc hội tỉnh Liêu Ninh bị mất tư cách đại biểu Quốc hội, trong đó có 8 nữ, đồng thời cho biết thêm theo điều 57 Luật Bầu cử Nhân đại các cấp ở địa phương (HĐND) và Nhân đại Toàn quốc, các đại biểu trúng cử do hối lộ bằng tiền bạc và các loại tài vật khác thì kết quả trúng cử là vô hiệu.

    Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Thẩm tra tư cách đại biểu của Thường vụ Nhân đại Toàn quốc Trung Quốc xác định 45 đại biểu Quốc hội tỉnh Liêu Ninh đã vi phạm quy định liên quan về bầu cử, trúng cử bằng hành vi phi pháp, vì vậy, việc trúng cử là vô hiệu.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, số đại biểu bị miễn nhiệm chiếm tới ½ trong tổng số 94 đại biểu quốc hội tỉnh Liêu Ninh. Quốc hội Trung Quốc có 3.000 thành viên và nhiệm kỳ là 5 năm.

    [mecloud]SfRoiCRTus[/mecloud]

    Tân Hoa Xã cho hay, vụ hối lộ và mua phiếu để trúng cử quốc hội vào năm 2013 này là “chưa từng có tiền lệ” ở Trung Quốc.

    Trung Quốc cũng cho hay, mức độ mua bán phiếu ở cấp tỉnh của Liêu Ninh thậm chí còn nghiêm trọng hơn. Tổng cộng 523 đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Liêu Ninh bị phát hiện gian lận bầu cử và đã buộc phải từ chức hoặc bãi nhiệm.

    Cơ quan thường vụ hội đồng nhân dân tỉnh này đã không còn thể hoạt động khi 38 trên 62 thành viên hội đồng bị bãi nhiệm.

    Thường vụ Nhân đại Toàn quốc Trung Quốc đã quyết định thành lập tổ trù bị để phụ trách các công việc liên quan tới hội nghị lần thứ 7, Nhân đại tỉnh Liêu Ninh khóa 12.

    Tổ trù bị này được lập ra nhằm xem xét việc bầu cử bổ sung đại biểu Quốc hội có phù hợp với các điều kiện cơ bản của đại biểu theo quy định của hiến pháp và pháp luật Trung Quốc hay không.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]gDkVZgfEkZ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/45-dai-bieu-quoc-hoi-mot-tinh-o-trung-quoc-bi-bai-nhiem-a147773.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan