+Aa-
    Zalo

    Ảnh mới về hoạt động cải tạo của Trung Quốc tại bãi Chữ Thập

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những hình ảnh mới đã cho thấy hoạt động cải tạo "đồ sộ" của Trung Quốc tại đá Chữ Thập trong quần đảo Trường Sa, thuộc chủ quyền của Việt Nam.

    (ĐSPL) - Những hình ảnh mới đã cho thấy hoạt động cải tạo "đồ sộ" của Trung Quốc tại đá Chữ Thập trong quần đảo Trường Sa, thuộc chủ quyền của Việt Nam.
    Trang Rappler mới đây đã công bố hình ảnh chụp lại ngày 12/12/2014 cho thấy hoạt động khổng lồ của Trung Quốc tại bãi Chữ Thập (Fiery Cross Reef).
    Những bức ảnh này cho thấy mức độ mở rộng đáng kể so với bức ảnh đầu tiên do nhóm chuyên gia an ninh của tạp chí HIS Jane công bố hồi tháng 11. Đây là lần đầu tiên thế giới chú ý về việc xây dựng đường băng và cầu cảng tại khu vực này.

    Trung Quốc ngày càng mở rộng cải tạo bãi Chữ Thập.

    Những bức ảnh do Rappler thu thập cho thấy sự hiện diện của các tàu hút bùn, tàu chở hàng và tàu đánh cá. Các bức ảnh này là một phần trong bộ sưu tập cho thấy tình trạng dự án cải tạo khác nhau tại Biển Đông của Trung Quốc
    “Việc cải tạo khổng lồ của Trung Quốc tại Biển Đông là sự vi phạm rõ ràng về những gì chúng ta đã đồng ý trong DOC (Tuyên bố ứng xử). Điều này không có lợi gì cho việc tìm kiếm con đường đi tiếp theo”, Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách chính sách của Philippines Evan Garcia phát biểu trong cuộc họp báo ngày 21/1 sau buổi Đối thoại Chiến lược Song phương thường niên lần thứ 5 (BSD) giữa Philippines và Mỹ.

    Philippines và Mỹ hết sức quan ngại việc Trung Quốc tăng cường cải tạo đảo trên Biển Đông.

    Thứ trưởng Quốc phòng Philippines Pio Lorenzo Batino hôm 21/1 cũng dẫn các báo cáo tình báo về hoạt động Trung Quốc tại bãi Chữ Thập cho biết: “Chúng tôi quan sát được những biến đổi rõ rệt kể từ lần cuối tổ chức Đối thoại Chiến lược Song phương. Chúng tôi hết sức quan ngại về điều này”.
    Hồi đầu tháng này, người đứng đầu lực lượng vũ trang Philippines Tướng Gregorio Catapang Jr ước tính hoạt động cải tạo đã “hoàn thành được một nửa”. Ông bày tỏ quan ngại rằng bãi đá này có thể được sử dụng cho “các mục đích khác thay vì hòa bình”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-moi-ve-hoat-dong-cai-tao-cua-trung-quoc-tai-bai-chu-thap-a81018.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan