+Aa-
    Zalo

    Bất động sản An Gia bị phạt vì “ém” loạt thông tin về tài chính, trái phiếu

    (ĐS&PL) - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước quyết định xử phạt CTCP Đầu tư và phát triển bất động sản An Gia 92,5 triệu đồng vì không công bố một loạt tài liệu về tài chính, trái phiếu.

    Mới đây, CTCP Đầu tư và phát triển bất động sản An Gia công bố thông tin nhận được quyết định xử phạt của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

    Cụ thể, doanh nghiệp bất động sản này bị xử phạt vì không công bố một loạt tài liệu, bao gồm báo cáo tài chính năm 2020 đã được kiểm toán; báo cáo tài chính riêng và hợp nhất soát xét bán niên năm 2021 và 2023.

    Các tài liệu về trái phiếu cũng không được doanh nghiệp công bố đầy đủ, như tình hình thanh toán lãi, gốc trái phiếu bán niên năm 2020 và 2021, báo cáo định kỳ tình hình thực hiện cam kết với người sở hữu trái phiếu năm 2022…

    Ủy ban Chứng khoán nhà nước cho biết công ty này còn xuất hiện tình tiết tăng nặng khi "vi phạm hành chính nhiều lần".

    Với các vi phạm nêu trên, Bất động sản An Gia phải nộp phạt tổng số tiền 92,5 triệu đồng. Ông Nguyễn Bá Sáng, Chủ tịch Bất động sản An Gia, được giao chấp hành quyết định xử phạt.

    Bất động sản An Gia có trụ sở tại quận 1, TP.HCM. Doanh nghiệp này sở hữu 6 công ty con trực tiếp và 2 công ty con gián tiếp, đều trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

    Về tình hình kinh doanh, trong 9 tháng đầu năm, Bất động sản An Gia ghi nhận doanh thu thuần 3.714 tỷ đồng, giảm 32% so với cùng kỳ năm trước. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 11/1, cổ phiếu AGG của Bất động sản An Gia giảm 500 đồng, còn 25.550 đồng/cổ phiếu.

    Trước đó, CTCP Thương mại Dịch vụ TNS Holdings (mã chứng khoán: TN1) cũng cho biết bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt vi phạm hành chính số tiền 60 triệu đồng.

    Theo đó, Công ty công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định pháp luật về Nghị quyết HĐQT số 09A/2023/NQ-HĐQT ngày 23/6/2023 về việc bổ nhiệm Tổng giám đốc Công ty, Báo cáo tài chính riêng và hợp nhất quý II/2022, Báo cáo tình hình quản trị Công ty bán niên 2022.

    TNS Holdings bị áp dụng tình tiết tăng nặng là vi phạm hành chính nhiều lần, tình tiết giảm nhẹ là người vi phạm hành chính đã thành thật hối lỗi.

    Được biết TNS Holdings là thành viên của TNG Holdings Vietnam. Thời gian gần đây, TNS Holdings ghi nhận liên tục có biến động tại vị trí “thượng tầng”.  

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-dong-san-an-gia-bi-phat-vi-em-loat-thong-tin-ve-tai-chinh-trai-phieu-a606939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan