+Aa-
    Zalo

    Bí quyết nên thuộc "nằm lòng" khi chọn mua máy giặt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các dòng máy giặt mới luôn được nhà sản xuất đầu tư cập nhật các tính năng thông minh, công nghệ đi kèm để phục vụ cho từng nhu cầu của người sử dụng.

    Các dòng máy giặt mới luôn được nhà sản xuất đầu tư cập nhật các tính năng thông minh, công nghệ đi kèm để phục vụ cho từng nhu cầu của người sử dụng.

    Thị trường máy giặt hiện nay phát triển mạnh mẽ với hàng chục nhãn hiệu và hàng trăm model khác nhau... Người tiêu dùng không khỏi băn khoăn làm thế nào có thể chọn mua một chiếc máy giặt tốt, phù hợp túi tiền bởi mỗi sản phẩm đều được nhà sản xuất tung ra những lời quảng cáo "chiêu dụ" khách hàng. 

    Chính vì vậy, để “nhận diện” chiếc máy giặt phù hợp với gia đình, người tiêu dùng cần lưu tâm đến những yếu tố sau: 

    Nhu cầu sử dụng 

    Tùy theo số lượng người trong gia đình và nhu cầu sử dụng, bạn có thể chọn mua máy giặt với công suất phù hợp, có thể là 5 kg, 7 kg hay 10 kg… Thông thường gia đình 4 người nên chọn máy giặt khối lượng 7 kg là vừa đủ.

    Bên cạnh vấn đề giặt sạch thì chúng ta cũng cần quan tâm đến tính năng mà máy được trang bị. Ảnh minh họa

    Cửa đứng hay cửa ngang 

    Cả hai loại máy giặt này đều có ưu và nhược điểm riêng để bạn cân nhắc. Đối với máy giặt cửa đứng truyền thống, ưu điểm lớn nhất là giá rẻ, giặt được nhiều đồ, cho thêm đồ giặt hoặc bột giặt giữa lúc máy đang chạy cũng dễ dàng. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là lồng giặt phải đầy nước nên tốn  nước, vắt không khô bằng máy giặt cửa ngang nên thời gian phơi lâu hơn (hoặc nếu bạn dùng máy sấy thì sẽ tốn điện hơn). Chúng vận hành cũng ồn hơn do thiết kế không cân bằng được như máy giặt lồng ngang. 

    Tốc độ quay khi vắt của máy 

    Tốc độ quay khi vắt góp phần quan trọng trong việc máy giặt quần áo có sạch hay không. Đối với máy giặt lồng đứng, tốc độ quay nên từ 500 – 600 vòng/phút; máy lồng ngang, tốc độ quay lý tưởng trong khoảng 1400 – 1600 vòng/phút. 

    Giá thành 

    Đây là một yếu tố rất quan trọng khi lựa chọn máy giặt. Xét về thương hiệu, các máy giặt sản xuất trong nước (dù mang thương hiệu quốc tế) có giá rẻ nhất, kế đến là máy giặt sản xuất ở nước thứ ba như Thái Lan, Malaysia, Indonesia... Cao cấp nhất và chất lượng nhất vẫn là các dòng máy giặt made in Japan hoặc của châu Âu, tuy nhiên, giá của chúng cũng đắt nhất, ít dành cho số đông. 

    Nếu đi siêu thị với ngân sách dưới 10 triệu, các mẫu máy giặt lồng đứng đang là lựa chọn tối ưu và đặc biệt phù hợp với các gia đình trẻ. Khoảng chi phí này đủ để người dùng chọn lựa các máy có khối lượng giặt lớn, đủ sử dụng cho gia đình có trẻ nhỏ và đông người cũng như tích hợp nhiều công nghệ, tính năng mới. Ngoài ra, người dùng cần chú ý thêm các lưu ý ở trên để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất.

    Tính năng của máy giặt 

    Bên cạnh vấn đề giặt sạch thì chúng ta cũng cần quan tâm đến tính năng mà máy được trang bị. Một số loại máy giặt hiện nay được các nhà sản xuất trang bị khả năng kết nối với điện thoại để thông báo cho chúng ta biết máy đã giặt xong. Giúp chúng ta không phải chờ đợi hay chạy lên chạy xuống xem máy đã giặt xong chưa.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-nen-thuoc-nam-long-khi-chon-mua-may-giat-a213738.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan