+Aa-
    Zalo

    Brazil nguy cơ thành điểm nóng Covid-19: Nhiều bệnh viện, nhà xác quá tải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tính đến sáng 25/4, số người nhiễm Covid-19 ở Brazil, quốc gia đông dân nhất Nam Mỹ, đã lên tới hơn 54.00 ca bệnh.

    Tính đến sáng 25/4, số người nhiễm Covid-19 ở Brazil, quốc gia đông dân nhất Nam Mỹ, đã lên tới hơn 54.00 ca bệnh.

    Theo AP, Brazil đang dẫn trở thành một trong những điểm nóng về dịch Covid-19 trên thế giới vì số ca nhiễm và tử vong tăng nhanh chóng, nhiều cơ sở y tế và nhà xác ở nước này gần như "vỡ trận".

    Số người tử vong vì Covid-19 ở Brazil tăng cao. Ảnh: Reuters

    Dân Trí dẫn nguồn tin từ SCMP cho biết, các quan chức y tế ở Rio de Janeiro và ít nhất 4 thành phố lớn đã cảnh báo hệ thống bệnh viện của họ hiện đã quá tải, không thể tiếp nhận thêm bệnh nhân tới điều trị.

    Tính đến 25/4, Brazil ghi nhận hơn 54.000 ca bệnh Covid-19 và 3.704 người tử vong.

    Ngày 23/4 đã trở thành ngày tồi tệ nhất của Brazil kể từ khi dịch bùng phát khi họ có tới 3.700 ca nhiễm mới và 400 người chết. Các con số ngày 24/4 cũng gần như tương đương. Brazil hiện là vùng dịch lớn nhất Mỹ Latin.

    Bộ trưởng Y tế Nelson Teich nói số ca nhiễm và tử vong tăng cao có thể do nước này tăng cường xét nghiệm.

    Daily Mail đưa tin, thành phố lớn nhất ở bang Amazon là Manaus, nhân viên nghĩa trang phải chôn 100 thi thể mỗi ngày, cao gấp 3 lần bình thường.

    Thậm chí, một nghĩa trang ở thành phố này đã buộc phải đào những huyệt mộ tập thể do có quá nhiều người chết.

    Tại Manaus, xác người chồng chất trong các xe tải lạnh và xe ủi đất đào các huyệt mộ tập thể tại các nghĩa trang. Thị trưởng Manaus, ông Virgilio Neto miêu tả tình trạng người chết vì Covid-19 ở đây như “một cảnh trong phim kinh dị”.

    Nạn nhân tử vong vì Covid-19 được chôn cất tại một nghĩa trang ở Manaus, Brazil hôm 23/4. Ảnh: Reuters

    Số người nhiễm và chết vì Covid-19 tại Brazil tiếp tục tăng trong bối cảnh Tổng thống Jair Bolsonaro bất đồng với thống đốc các bang vì những biện pháp hạn chế để ngăn đại dịch lây lan.

    Hôm 19/4, Tổng thống Jair Bolsonaro đã tham gia một cuộc biểu tình công khai phản đối các biện pháp phong tỏa chống Covid-19.

    Ông Bolsonaro đã liên tục chỉ trích các biện pháp cách ly một phần mà nhiều thống đốc các bang đang áp dụng tại những khu vực đông dân cư nhất nước này như Sao Paulo và Rio de Janeiro.

    Theo ông Jair Bolsonaro, việc hạn chế đi lại là "tàn phá nền kinh tế". Trước đó, Tổng thống Brazil cũng sa thải bộ trưởng Y tế Luiz Henrique Mandetta vì ông này ủng hộ các biện pháp giãn cách xã hội, hạn chế đi lại.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/brazil-nguy-co-thanh-diem-nong-covid-19-nhieu-benh-vien-nha-xac-qua-tai-a321025.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan