+Aa-
    Zalo

    "Căn hộ số 69" mỗi tháng chỉ ra một tập, nhà sản xuất nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Căn hộ số 69" tập 1 vừa xuất xưởng đã được sự ủng hộ của cộng đồng giới trẻ mặc dù nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối khi mỗi tháng phim chỉ ra một tập.

    "Căn hộ số 69" tập 1 vừa xuất xưởng đã được sự ủng hộ của cộng đồng giới trẻ mặc dù nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối khi mỗi tháng phim chỉ ra một tập.

    Sau 1 ngày ra mắt, tập 1 của Căn hộ số 69 – phim sitcom 18+ đầu tiên của Việt Nam - đã có hơn 300.000 lượt xem trên YouTube. Đây là thành công ban đầu cho nhà sản xuất Nam Cito, các diễn viên Ngọc Thảo, Sĩ Thành, Kỳ Nam và cả ekip làm phim này. Song, nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối khi mỗi tháng phim chỉ ra một tập.

    Những người muốn xem nhiều tập "Căn hộ số 69" hơn trong một tháng.

    Nam Cito, nhà sản xuất “Căn hộ số 69” đã có chia sẻ trên Facebook cá nhân về việc này và nỗi khó khăn của ekip làm phim.

    Nam Cito viết về khó khăn của đoàn làm phim "Căn hộ số 69".

    Nội dung cụ thể như sau:

    “Phim hay hay không thì khoan hãy bàn, nhưng thực sự để có một tập phim chỉn chu ra mắt mỗi tháng là cả sự cố gắng của cả ekip.

    Này nhé: Viết xong 1 tập kịch bản chỉ mất 2 ngày, quay xong một tập cũng chỉ mất 2 ngày. Nhưng thực tế phải mất khoảng 3 tuần cho phần hậu kỳ cực kỳ phức tạp: Dựng thô những thước phim đã quay, cắt chỉnh sửa từng khung hình, từng câu thoại, mix lại phần audio, lồng lại phần thoại (nếu cần), thiết kế sound effect (hiệu ứng âm thanh) & làm nhạc nền cho phim.

    Song song với đó, các kỹ thuật viên ngày đêm hì hụi tỉ mỉ chỉnh màu cho từng khung hình, để các diễn viên trông thật long lanh không tì vết.

    Nhiệm vụ của khán giả khi xem mỗi tập phimrất dễ, đơn giản là nhận xét một câu hay/dở, nhưng đằng sau đó là một núi công việc của cả một ekip hơn 20 con người. Khán giả có thể chẳng quan tâm nội dung tại sao lại như vậy? Diễn viên sao lại diễn thế?

    Góc máy phức tạp thế nào và để làm gì? Màu sắc phim có gì khác biệt? Nhạc phim được lồng ghép ra sao? Dù là vậy thì cả ekip vẫn phải để ý từng chi tiết và làm tốt tất cả các mục trong cái checklist phức tạp đó mỗi tháng, để đảm bảo khán giả sẽ được thưởng thức một sản phẩm chỉn chu & chất lượng nhất có thể. Và cũng bởi vậy, dù muốn nhiều hơn mỗi tháng một tập, nhưng thấy khó quá!!! Phải làm sao đây?

    Status này chỉ nhằm để giải thích tại sao mỗi tháng chỉ ra mắt được 1 tập phim Căn hộ số 69 thôi".

    Sau khi đăng status này, Nam Cito nhận được sự đồng cảm, động viên và chia sẻ từ bạn bè.

    Những bình luận về status của Nam Cito.

    Hot girl Ngọc Thảo bổ sung thêm ý cho status của Nam Cito: “Chưa kể chi phí nữa! Nặng ah”.

    “Mới 1 ngày view đã rất cao, bình luận dù khen hay chê thì cũng rất nhiều, em thấy vậy là anh thành công rùi đó Nam Cito ơi”, bạn Quýt Quýt Thôi chia sẻ.

    Bạn Nickie Tran nhận xét: “Chỉ sợ khán giả đòi phim không bao giờ ra nữa chứ mới có 1 ngày mà khán giả đã nhao nhao đòi coi thêm. Âu cũng là cái thành công đó em à. Đừng giải thích. Hãy ăn mừng. Chúc mừng các em”.

    “Khán giả họ đâu có quan tâm? Nhà làm phim cũng không biện minh rằng tôi phải làm 1 núi công việc được. Ra mắt khán giả chỉ có 2 loại: Phim hay và phim dở. Và thật thú vị khi được xem Căn hộ 69. Hấp dẫn và rất thị trường”. Đó là ý kiến của bạn Dao Thanh Hung.

    Trong khi Sĩ Thanh bình luận dí dỏm: “Người trong cuộc cũng muốn hai tập/tháng, hihihi”.

    Được biết, Nam Cito (sinh năm 1983) là giám đốc sáng tạo có tiếng, từng là tác giả ý tưởng của phim “Bộ tứ 10A8” và “Những phóng viên vui nhộn”.

    Giám đốc sáng tạo Nam Cito.

    Mô tả công việc giám đốc sáng tạo, Nam Cito từng cho biết: "Khái niệm sáng tạo rất rộng, nhưng nó thể hiện chính xác về tính chất công việc này, đó là 'không có giới hạn'. Với những dự án phim mà tôi đã thực hiện với vai trò là giám đốc sáng tạo, trước tiên tôi là 'tác giả' của bộ phim đó, tức là tôi sẽ lên toàn bộ ý tưởng bộ phim, nội dung thế nào, nhân vật ra sao…

    Sau đó, tôi làm việc trực tiếp với các biên kịch, biên tập để cho ra các kịch bản chi tiết. Tôi cũng chịu trách nhiệm khâu casting diễn viên, vì tôi nghĩ không ai hiểu rõ nhân vật của mình hơn người viết ra nó.

    Ngoài ra, tôi phụ trách luôn khâu xây dựng hình ảnh cho phim, từ thiết kế logo, đồ họa, làm việc với stylist để tạo dựng hình tượng nhân vật, với nhạc sỹ để sáng tác nhạc phim và với báo chí về mảng PR… Tôi cũng giám sát các công việc ở hiện trường (tiền kỳ) cũng như ở studio (hậu kỳ), chỉnh sửa từng khung hình, từng hiệu ứng âm thanh để cuối cùng ra một tập phim hoàn chỉnh trên truyền hình".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-ho-so-69-moi-thang-chi-ra-mot-tap-nha-san-xuat-noi-gi-a36338.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan