+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine mới nhất ngày 24/11: “Chìa khóa” giúp Nga giành chiến thắng trước Ukraine

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Cơ quan Tình báo Đối ngoại Ukraine cho rằng Nga đang thay đổi chiến lược nhằm tận dụng sự bất ổn nội bộ của Ukraine để giành chiến thắng trong xung đột.

    Tờ Pravda đưa tin, ông Oleksandr Lytvynenko - người đứng đầu Cơ quan Tình báo Đối ngoại Ukraine tin rằng Nga quyết tâm chiến đấu "đến mức cần thiết" và cuộc chiến đã bước vào giai đoạn kiệt sức. Ông nhận định, Moscow sẽ tập trung vào ba nhiệm vụ liên quan chính bao gồm giành lợi thế trên chiến trường, phá hủy cơ sở hạ tầng và phá hoại sự đoàn kết xã hội.

    "Các mục tiêu không thay đổi. Ông Putin cần càng nhiều lãnh thổ của Ukraine càng tốt vì Moscow tin rằng đó là sự trở lại của những vùng đất thực sự thuộc Nga. Cuộc chiến bước vào giai đoạn chiến tranh tiêu hao. Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy Điện Kremlin sẵn sàng tiến hành chiến tranh trong thời gian cần thiết”, quan chức Ukraine nói.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 24 11 2023 chia khoa giup nga gianh chien thang truoc ukraine
    Ông Oleksandr Lytvynenko - người đứng đầu Cơ quan Tình báo Đối ngoại Ukraine. Ảnh: Pravda

    Ông Lytvynenko cho biết thêm rằng Nga đã kết hợp "hoạt động quân sự đặc biệt" (cách gọi khác của chiến sự Nga - Ukraine) vào kế hoạch tuyển mộ Lực lượng Vũ trang Nga giai đoạn 2024-2025. Điện Kremlin cũng tin rằng họ có đủ nguồn lực quân sự, kỹ thuật, kinh tế và nhân lực cho các hành động thù địch với Ukraine ở cấp độ hiện tại trong thời gian dài.

    Đồng thời, ông Lytvynenko cho rằng Nga tin nguồn lực nội bộ của Ukraine đã "gần cạn kiệt hoàn toàn". Moscow cũng có kế hoạch điều chỉnh chiến lược của mình theo lệnh của Tổng cục An ninh Liên bang Nga, đồng thời tuyên bố rằng "chìa khóa" dẫn đến chiến thắng là sự bất ổn nội bộ ở Ukraine.

    Người đứng đầu Cơ quan Tình báo Đối ngoại Ukraine tin rằng Nga có kế hoạch tập trung vào 3 nhiệm vụ chính. Đầu tiên là gây áp lực dọc toàn bộ chiến tuyến bằng việc chiếm giữ một số điểm quan trọng về mặt chính trị và truyền thông, đặc biệt là ở Avdiivka.

    Thứ hai là phá hủy cơ sở hạ tầng quan trọng (nhà máy điện, nhà máy lọc dầu, trung tâm giao thông) vào mùa đông, làm giảm chất lượng cuộc sống ở Ukraine. Cuối cùng là phá hoại sự đoàn kết xã hội bằng cách thúc đẩy tham vọng và kích động quân đội cùng các lực lượng chính trị đối lập.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 24 11 2023 chia khoa giup nga gianh chien thang truoc ukraine2

    Sự bất ổn nội bộ ở Ukraine có thể là "chìa khóa" giúp Nga giành chiến thắng. Ảnh: Pulaski

    Bình luận của ông Lytvynenko được đưa ra trong bối cảnh, những bất đồng nội bộ liên quan đến tình hình chiến sự với Nga giữa chính quyền Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và giới huy quân sự nước này được cho là đang ngày càng có những biểu hiện rõ ràng hơn.

    Ông Igor Zhovka - Phó Chánh văn phòng của Tổng thống Zelensky hôm 4/11 đã chỉ trích phát ngôn của Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Valery Zaluzhny cho rằng nước này “đang ở trình độ công nghệ đẩy họ rơi vào bế tắc” và rất có thể sẽ không tạo được bước đột phá đáng kể nào trong cuộc chiến.

    Theo ông Zhovkva, những bình luận và nhận xét về tình hình chiến dịch phản công đang bế tắc của tướng Zaluzhny là hoàn toàn không phù hợp và “tạo điều kiện cho đối phương”. Thậm chí một số đồng minh phương Tây đã yêu cầu Kiev giải thích về tuyên bố trên.

    “Thời gian trôi qua, mọi người đều mệt mỏi, bất kể hoàn cảnh ra sao, điều này là dễ hiểu. Nhưng đây không phải là bế tắc, tôi nhấn mạnh điều này một lần nữa”, Tổng thống Zelensky sau đó đã đích thân lý giải và khẳng định Ukraine sẽ không từ bỏ các vùng lãnh thổ đã bị Nga sáp nhập.

    Tuyên bố của ông Zelensky đi kèm với hành động cách chức Tư lệnh lực lượng tác chiến đặc biệt Ukraine - Thiếu tướng Viktor Khorenko. Ông Khorenko nói với truyền thông Ukraine rằng ông không biết tại sao mình bị cách chức và tướng Zaluzhny cũng không thể lý giải quyết định này.

    Phương Uyên(Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-24-11-2023-chia-khoa-giup-nga-gianh-chien-thang-truoc-ukraine-a600845.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan