+Aa-
    Zalo

    Chánh văn phòng Nhà Trắng bất ngờ bị ông Trump sa thải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bất ngờ tuyên bố sa thải Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus và bổ nhiệm John Kelly - Bộ trưởng An ninh Nội địa vào vị trí đó.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bất ngờ tuyên bố sa thải Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus và bổ nhiệm John Kelly - Bộ trưởng An ninh Nội địa vào vị trí đó.

    Thông báo được ông Trump đưa ra vào cuối ngày 28/7 (giờ Mỹ) qua Twitter: “Tôi vui mừng thông báo với các bạn rằng tôi đã chỉ định vị Tướng/Bộ trưởng John F Kelly làm Chánh văn phòng Nhà Trắng. Ông ấy là một công dân Mỹ tuyệt vời và là một lãnh đạo xuất sắc. John cũng đã làm việc rất nổi bật tại Bộ An ninh Nội địa. Ông ấy thực sự là một ngôi sao trong chính quyền của tôi”.

    Trong một bài viết khác trên Twitter, ông Trump cũng cảm ơn ông Priebus "vì sự phục vụ và cống hiến cho đất nước này" và không đề cập đến những căng thẳng trong mối quan hệ của họ.

    Reince Priebus là mục tiêu thường xuyên bị những người thân cận với ông Trump chỉ trích. Những người này thường cáo buộc ông thất bại trong việc giúp Tổng thống giành được ưu thế khi thông qua một số dự luật Quốc hội, như nỗ lực bãi bỏ và thay thế Obamacare bị đình trệ.

    Tổng thống Trump và Bộ trưởng An ninh Nội địa John Kelly, người vừa được bổ nhiệm làm Chánh văn phòng Nhà Trắng. Ảnh: USA Today

    Ông Priebus bị sa thải chỉ một tuần sau khi thư ký báo chí kiêm phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer tuyên bố từ chức. Nguyên nhân từ chức của ông Spicer được cho là vì không đồng tình với Tổng thống về việc bổ nhiệm tân giám đốc truyền thông.

    Chánh văn phòng mới John Kelly sẽ bắt đầu công việc vào ngày 31/7 tới, phát ngôn viên Nhà Trắng, bà Sarah Sanderscho biết thêm.

    Tổng thống Trump đã nhiều lần ca ngợi ông Kelly về các hoạt động an ninh nội địa, bao gồm kiểm soát biên giới chặt chẽ hơn và thực hiện lệnh cấm nhập cư từ 6 quốc gia Hồi giáo.

    John Kelly là một trong số nhiều tướng lĩnh thân cận nhất của ông Trump, ngoài Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis và Cố vấn an ninh quốc gia H.R McMaster.

    Hồi tuần trước, ông Kelly đã cùng với một số quan chức an ninh quốc gia hàng đầu công khai khẳng định kết luận của cộng đồng tình báo Mỹ rằng: Nga can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016 tại Hội nghị An ninh Aspen.

    Tổng thống Trump sau đó từ chối bình luận về vụ việc và cuối cùng vẫn quyết định bổ nhiệm ông Kelly làm Chánh văn phòng Nhà Trắng.

    (Theo USA Today)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chanh-van-phong-nha-trang-bat-ngo-bi-ong-trump-sa-thai-a197583.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan