+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un kêu gọi gia tăng sức mạnh quân sự

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong cuộc họp của Quân ủy Trung ương, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã kêu gọi gia tăng sức mạnh quân sự của nước này.

    Hãng tin KCNA của Triều Tiên cho biết Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ đạo một cuộc họp của Quân uỷ Trung ương. Theo đó, tại cuộc họp này, ông Kim đã kêu gọi gia tăng sức mạnh quân sự của nước này. 

    screen shot 2021 06 12 at 100351
    Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA

    Cụ thể, cuộc họp ngày 11/6 đã yêu cầu lực lượng quân sự được đặt trong "trạng thái cảnh giác cao" trước tình hình "thay đổi nhanh chóng gần đây" trên Bán đảo Triều Tiên. Bên cạnh đó, ông Kim cũng đề xuất việc giải quyết vấn đề tổ chức của việc miễn nhiệm, thuyên chuyển và bổ nhiệm mới một số sĩ quan quân đội.

    KCNA cho biết trong cuộc họp trên, Chủ tịch Triều Tiên còn thảo luận về "những nhiệm vụ quan trọng" để tạo ra "một bước ngoặt mới trong tổng thể các nhiệm vụ quốc phòng". Tuy nhiên, hãng thông tấn Triều Tiên không cung cấp thông tin chi tiết về kế hoạch của ông Kim.

    Theo đó, trước lời kêu gọi của Chủ tịch Kim Jong-un, một cuộc họp toàn thể của Ủy ban Trung ương đảng cầm quyền của Triều Tiên đã được lên kế hoạch, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-trieu-tien-kim-jong-un-keu-goi-gia-tang-suc-manh-quan-su-a503693.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan