+Aa-
    Zalo

    Đợt dịch mới về hô hấp chưa hạ nhiệt, Trung Quốc kêu gọi mở thêm phòng khám

    (ĐS&PL) - Bộ Y tế Trung Quốc mới đây đã kêu gọi chính quyền các địa phương tăng cường số lượng các phòng khám trong bối cảnh số ca bệnh về hô hấp được dự đoán là sẽ tiếp tục gia tăng.

    Hãng tin Reuters dẫn thông tin mưới nhất từ ông Mi Feng - phát ngôn viên của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ngày 26/11 cho biết, sự gia tăng các bệnh về đường hô hấp cấp tính có liên quan đến sự lưu hành đồng thời của một số loại mầm bệnh, nổi bật nhất là bệnh cúm.

    "Cần nỗ lực tăng số lượng phòng khám và khu vực điều trị phù hợp, kéo dài thời gian phục vụ một cách hợp lý và tăng cường đảm bảo nguồn cung cấp thuốc", ông Mi Feng nhấn mạnh tại cuộc họp báo.

    Ông Mi Feng cũng khuyến cáo chính quyền các địa phương cần làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh ở những nơi tập trung đông người như trường học, cơ sở chăm sóc trẻ em, viện dưỡng lão, đồng thời giảm lượng người qua lại và thăm viếng.

    dich benh ve ho hap chua ha nhiet trung quoc keu goi mo them phong kham

    Người dân xếp hàng đợi khám bệnh tại Bệnh viện Nhi Bắc Kinh (Trung Quốc). Ảnh: Reuters

    Số ca bệnh liên quan đến hô hấp tăng nhanh ở Trung Quốc gần đây, chủ yếu là ở trẻ nhỏ tại các khu vực phía Bắc nước này như Bắc Kinh và tỉnh Liêu Ninh – nơi các bệnh viện gần như bị quá tải. Giới chức Trung Quốc nhận định, đợt dịch này sẽ lên đỉnh điểm vào mùa đông và mùa xuân tới, trong khi tỷ lệ nhiễm mycoplasma pneumoniae sẽ vẫn ở mức cao ở một số khu vực.

    Các nhà chức trách cũng cảnh báo về nguy cơ bùng phát trở lại số ca mắc Covid-19 đồng thời khuyến cáo tất cả các địa phương nên tăng cường báo cáo thông tin về các bệnh truyền nhiễm để đảm bảo thông tin được báo cáo kịp thời và chính xác.

    Sự gia tăng đột biến các ca bệnh về hô hấp này đã trở thành vấn đề toàn cầu khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 24/11 yêu cầu Trung Quốc cung cấp thêm thông tin liên quan đến đợt dịch mới. Yêu cầu được đưa do một số tổ chức trong đó có Chương trình Giám sát Bệnh dịch (ProMED) phát hiện chùm ca bệnh viêm phổi không rõ ràng ở trẻ em tại các khu vực miền Bắc Trung Quốc.

    WHO cũng tìm kiếm thông tin dịch tễ học và lâm sàng cũng như kết quả xét nghiệm thông qua cơ chế Quy định Y tế Quốc tế. Dữ liệu cho thấy, sự gia tăng các ca bệnh hô hấp ở Trung Quốc có liên quan đến việc dỡ bỏ các hạn chế về COVID-19 cùng với sự lây lan của các mầm bệnh đã biết như mycoplasma pneumoniae, một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn phổ biến thường ảnh hưởng đến trẻ nhỏ và đã lây lan từ tháng 5; cúm, virus hợp bào hô hấp (RSV) và adenovirus đã lưu hành từ tháng 10.

    WHO ngày 25/11 tiếp tục thông báo giới chức Trung Quốc phản hồi rằng họ "không phát hiện bất kỳ mầm bệnh mới hay bất thường hoặc biểu hiện lâm sàng bất thường nào, kể cả ở Bắc Kinh và Liêu Ninh". Tuy nhiên, tổ chức này đồng thời cũng khuyến nghị người dân ở Trung Quốc nên tuân theo các biện pháp phòng bệnh để giảm nguy cơ mắc bệnh về hô hấp trong thời gian họ tìm kiếm thêm thông tin.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-benh-ve-ho-hap-chua-ha-nhiet-trung-quoc-keu-goi-mo-them-phong-kham-a601218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trung Quốc phản hồi WHO về tình trạng gia tăng số ca mắc bệnh hô hấp

    Trung Quốc phản hồi WHO về tình trạng gia tăng số ca mắc bệnh hô hấp

    Trước yêu cầu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về việc đề nghị Trung Quốc cung cấp thêm thông tin sau khi phát hiện chùm ca bệnh viêm phổi không rõ ràng ở trẻ em nước này. Giới chức Trung Quốc đã có phản hồi chính thức, họ cho rằng không phát hiện mầm bệnh mới trong đợt bùng phát bệnh hô hấp này.