+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin khẳng định chưa có thỏa thuận nào được ký kết với Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Điện Kremlin cho biết chưa có thỏa thuận nào được ký kết trong chuyến thăm Nga đang diễn ra của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên: “Không có thỏa thuận nào được ký kết và không có kế hoạch ký bất kỳ thỏa thuận nào”.

    Hãng thông tấn AFP (Pháp) cho biết phát biểu của ông Peskov được đưa ra trong bối cảnh Mỹ lo ngại Triều Tiên và Nga có thể đang chuẩn bị ký kết một thỏa thuận vũ khí.

    Tổng thống Vladimir Putin sau đó tuyên bố Nga và Triều Tiên không gây ra mối đe dọa với quốc gia khác, đồng thời nhấn mạnh Moskva không có ý định vi phạm các chuẩn mực và thỏa thuận quốc tế trong nỗ lực xây dựng quan hệ với Bình Nhưỡng.

    "Chúng tôi không gây hấn, làm leo thang căng thẳng hay uy hiếp ai. Chúng tôi luôn thảo luận công khai và sẽ không bao giờ vi phạm quy định nào. Tất nhiên, hai bên sẽ tìm kiếm những cơ hội phát triển quan hệ Nga - Triều", ông chủ Điện Kremlin cho hay.

    nga dien kremlin khang dinh chua co thoa thuan nao duoc ky ket voi trieu tien
    Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) trong cuộc gặp Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại sân bay vũ trụ Vostochny, tỉnh Amur thuộc vùng Viễn Đông Nga, ngày 13/9. Ảnh: YONHAP/TTXVN

    Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã bắt đầu chuyến thăm Nga từ 12/9. Ông Peskov cũng cho biết chuyến thăm Nga lần này của nhà lãnh Triều Tiên sẽ kéo dài trong vài ngày.

    Ngày 13/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tiến hành hội đàm tại sân bay vũ trụ Vostochny, tỉnh Amur thuộc vùng Viễn Đông của Nga.

    Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 14/9 cho biết Tổng thống Nga Putin đã nhận lời mời của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đến thăm Triều Tiên vào thời gian thích hợp.

    Hãng TASS cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên đã đến thành phố vùng Viễn Đông Nga Komsomolsk-on-Amur vào sáng 15/9. Thống đốc vùng Khabarovsk Mikhail Degtyarev và Thị trưởng Komsomolsk-on-Amur Alexander Zhornik đã trực tiếp đón tiếp ông Kim Jong-un. Sau đó, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã đến tham quan nhà máy sản xuất chiến đấu cơ tại Komsomolsk-on-Amur.

    XEM THÊM: Ấn Độ: Máy bay trượt khỏi đường băng gãy làm đôi

    Nga là quốc gia đầu tiên nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến thăm kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát. Trước đó, ông Kim Jong-un đã tới thăm Nga vào tháng 4/2019. Hai nhà lãnh đạo đã hội đàm tại Vladivostok trong cuộc gặp đầu tiên.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-khang-dinh-chua-co-thoa-thuan-nao-duoc-ky-ket-voi-trieu-tien-a591284.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan